CÁC CÁCH GIÚP CHỦ ĐỘNG HƠN TRONG CUỘC PHỎNG VẤN

cac-cach-giup-chu-dong-hon-trong-cuoc-phong-van

Khi đi phỏng vấn, rất nhiều ứng viên vì quá lo lắng dẫn tới việc bị động mà không biết rằng điều này ảnh hưởng rất xấu tới kết quả. Bài viết này sẽ giúp bạn lật ngược tình thế, trở thành người chủ động hơn trong cuộc phỏng vấn để có thể có kết quả tốt hơn.

Khi đi phỏng vấn, rất nhiều ứng viên vì quá lo lắng dẫn tới việc bị động mà không biết rằng điều này ảnh hưởng rất xấu tới kết quả. Thông thường, những ứng viên nắm được vị thế chủ động trong cuộc phỏng vấn sẽ có xu hướng được nhận cuộc gọi lại từ nhà tuyển dụng cũng như lời mời làm việc nhiều hơn những ứng viên ở vị thế bị động. Các ứng viên chủ động thường được đánh giá là gắn bó hơn, chu đáo hơn và nhiệt tình hơn với vị trí tuyển dụng. Ngoài ra, HR thường dễ dàng nắm bắt phong cách làm việc cũng như mức độ thích hợp của ứng viên chủ động trong các cuộc phỏng vấn đơn giản vì họ sẽ hiểu hơn về ứng viên đó qua việc ứng viên chủ động chia sẻ về bản thân.

Các ứng viên chủ động có xu hướng chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc phỏng vấn. Nhờ việc chuẩn bị tỉ mỉ, họ thường có khả năng xác định được rằng: liệu vị trí đang được xem xét có phù hợp với bản thân hay không. Mặt khác, các ứng viên thụ động thường chuẩn bị chưa được kỹ càng và kết quả là họ có thể thiếu nhiệt tình trong các cuộc phỏng vấn hoặc thiếu tự tin. Ngoài ra, các ứng viên thụ động có xu hướng không thu được nhiều lợi ích từ các cuộc phỏng vấn và do đó không cân nhắc được về việc liệu cơ hội này có phải là lý tưởng cho họ hay không.

Uploaded image

Ngày nay, có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra cho các ứng viên. Trong thực tế, quá trình tìm kiếm việc làm có rất nhiều sự cạnh tranh và bản thân bạn - một ứng viên, cần nắm rõ văn hóa phỏng vấn, trang bị mọi thứ một cách tốt nhất có thể để tồn tại được trong “trận chiến” việc làm đó. Khi một công ty thu nhỏ phạm vi nhóm ứng viên mà họ muốn gặp và bạn là một trong số họ, thì đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các bước tiếp theo của mình. Đi tới cuối cùng chỉ có thể chọn một người, vậy khi tất cả mọi thứ đều bằng nhau, điều gì khiến bạn nổi bật?

Có chiến lược thông minh và sáng tạo để vượt qua buổi phỏng vấn xin việc là chìa khóa để bạn đạt được mục tiêu của mình. Vì khi được chọn cho một cuộc phỏng vấn, không phải lúc nào bạn cũng đến sớm, mỉm cười đúng lúc, trả lời đúng câu hỏi, đặt đúng câu hỏi và sau đó tiến hành tất cả các nhiệm vụ tiếp theo phù hợp. Hãy nhớ rằng, có rất nhiều người cũng sẽ làm những điều tương tự. Xin việc làm thực sự không phải là điều dễ dàng. Sau đây là 5 chiến lược giúp bạn trở nên chủ động trong cuộc phỏng vấn:

1. Xác nhận cuộc phỏng vấn của bạn

Nếu bạn có ít nhất một vài ngày từ khi thiết lập cuộc phỏng vấn và đến khi nó thực sự diễn ra, hãy sử dụng thêm thời gian để có lợi cho bạn. Gọi điện hoặc gửi email để xác nhận rằng bạn sẽ tham gia phỏng vấn, và cho họ biết bạn thực sự rất mong đợi. Không có nhiều ứng viên làm được điều này, nhưng những hành động chuyên nghiệp và tinh tế này chính là điểm sáng đầu tiên của ứng viên đối với người tuyển dụng.

2. Phát triển một mối quan hệ thân thiện với người phỏng vấn

Điển hình là trong các cuộc phỏng vấn (bao gồm cả phỏng vấn trực tiếp và qua điện thoại), hãy bắt đầu bằng một số cuộc nói chuyện nhỏ. Đừng chỉ tập trung trả lời những câu mà bạn được hỏi, thay vào đó hãy đặt câu hỏi cho họ và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thử hỏi những câu chuyện liên quan tới họ hay giới thiệu bản thân một cách ấn tượng hoặc chia sẻ một câu chuyện về bản thân bạn để tạo sự kết nối. Hãy cố gắng giảm bớt hình thức cứng nhắc của một buổi phỏng vấn xin việc để cuộc trò chuyện diễn ra dễ dàng hơn.

Nếu bất kỳ người phỏng vấn nào chia sẻ cho bạn điều gì đó có ý nghĩa, hãy ghi nhớ, sáng tạo và sử dụng thông tin đó trong các cuộc trao đổi tiếp theo. Ví dụ: Nếu một người phỏng vấn đề cập rằng con của họ bị ốm, hãy tạo sự quan tâm và đề cập ngắn gọn trong thư cảm ơn của bạn rằng bạn hy vọng con của họ cảm thấy tốt hơn? Ai lại không đánh giá cao sự quan tâm tinh tế như vậy chứ?

3. Hỏi xem bạn có thể tham quan văn phòng không

Điều này đặc biệt hiệu quả nếu công ty có một cơ sở sản xuất và bạn có thể đặt nhiều câu hỏi về sản phẩm của họ và cách chúng được sản xuất. Đây là một trong những cách tuyệt vời để thể hiện rằng bạn có một mối quan tâm sâu sắc đến công ty. Trong chuyến tham quan, hãy nêu ra một số điều bạn biết về công ty và đặt câu hỏi về chúng. Để ý những thứ bạn thấy và khen ngợi chúng hoặc đặt câu hỏi về chúng.

Uploaded image

4. Nói rõ rằng bạn quan tâm đến công việc và công ty

Cố gắng không đặt câu hỏi hoặc đưa ra những tuyên bố rõ ràng rằng bạn chỉ quan tâm rằng công việc này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Hay có nhiều ứng viên chỉ tập trung vào việc thể hiện những gì mà bản thân có, điều đó ai cũng nghĩ tới và không thể nào làm bạn “tỏa sáng” được trong nhóm các ứng viên. Nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá cao những cá nhân quan tâm đến công ty.

Bạn có thể thử đề cập tới sứ mệnh hoặc văn hóa của công ty mà bạn đã tìm được và thảo luận về nó hay hỏi về cách thức công việc của bạn phù hợp với bộ phận và toàn công ty. Hãy thể hiện sự quan tâm đến những gì công ty họ thực sự làm. Cũng như việc, bạn dành phần lớn thời gian để nói chuyện và hỏi về tất cả những điều liên quan đến bản thân mình, bạn sẽ không gây ấn tượng với bất kỳ ai ngay cả khi bạn đưa ra những câu trả lời tốt cho các câu hỏi phỏng vấn.

5. Gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Nên cảm ơn riêng từng cá nhân trong buổi phỏng vấn với những nội dung khác nhau. Nhiều ứng viên gửi email riêng cho từng người phỏng vấn, nhưng nội dung thì giống nhau. Email cảm ơn đó có thể và sẽ được chuyển tiếp đến những người khác, và trong số đó, bạn sẽ gây được ấn tượng nếu nội dung khác nhau. Hãy nhớ lại những ấn tượng và cuộc giao tiếp của bạn với từng nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Chính những điều nhỏ nhặt giúp bạn khác biệt với nhóm đông và giúp bạn nổi bật.

Trên đây là bài viết "Các cách giúp chủ động hơn trong cuộc phỏng vấn" do Devwork tổng hợp và biên tập. Mong rằng có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích cho các bạn đọc. Chúc các bạn nhanh chóng tìm việc làm như ý và hưởng mức lương tốt nhất!

Uploaded image

Hiện tại Devwork đang có nhiều vị trí phù hợp cho bạn lựa chọn

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Blog123

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

React Native Developer

  • Negotiate
  • Tất cả địa điểm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm