Đặng Thảo - Mỗi khi muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến ta bắt đầu.

moi-khi-muon-bo-cuoc-hay-nho-lai-ly-do-khien-ta-bat-dau

Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ.

Chúng ta hãy cùng làm quen từ đầu nhé, chị Thảo vui lòng chia sẻ một vài thông tin về bản thân giúp em nhé.

Xin chào, mình là Thảo, năm nay mình 21 tuổi, sinh viên năm cuối của Trường Đại học Công nghiệp - chuyên ngành Quản trị Nhân lực. Hiện tại mình đang là HR Tech tại Devwork.

Không biết cơ duyên nào dẫn đến việc chị tham gia vào nghề HR Tech ạ?

Qua lời giới thiệu của bạn bè, mình biết đến Devwork đang tuyển dụng vị trí TTS Tuyển dụng. Cảm thấy phù hợp về yêu cầu công việc, thời gian làm việc và địa chỉ công ty rất thuận tiện cho mình nên đã ứng tuyển. Mình đã làm việc ở đây được 6 tháng rồi và mình rất yêu thích công việc này.

Chị Thảo có thể chia sẻ một câu nói mà chị thấy ấn tượng được không ạ?

Câu nói mà mình ấn tượng đó chính là "Đừng ngại thay đổi". Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

Cuốn sách yêu thích chị đã từng đọc là gì và tại sao? Chị Thảo chia sẻ thêm được không ạ?

Cuốn sách từng đọc khiến mình yêu thích đó là cuốn "Đắc nhân tâm". Vì khi đọc xong cuốn này, mình biết thêm về cách ứng xử trong cuộc sống, cái gì tha thứ được thì hãy tha thứ để cho cuộc sống được dễ chịu hơn và tâm hồn mình cũng vui vẻ hơn. Qua đó mình biết yêu thương, chia sẻ với mọi người và quý trọng cuộc sống hơn.

Chị có thể chia sẻ thêm những khó khăn trong quá trình bắt đầu hành trình trở thành HR Tech của chị là gì? Và chị đã vượt qua nó như thế nào không ạ?

Khi bắt đầu với công việc HR Tech mình gặp rất nhiều khó khăn như là ứng viên bùng phỏng vấn, phải care nhiều công việc vào một lúc, mình không biết sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Sau một khoảng thời gian mình cũng quen dần với công việc hơn, những công việc cần làm sẽ take note vào một cuốn sổ, sắp xếp thời gian biểu hợp lý, biết cách nói chuyện với ứng viên, biết cách thuyết phục ứng viên tham gia phỏng vấn, follow ứng viên sau nhiều lần bị ứng viên bùng phỏng vấn.

Các công cụ hữu ích nhất mà chị thường xuyên sử dụng để làm việc được đánh giá hiệu quả là gì ? Tại sao ? Và chị thấy ưu và nhược điểm của nó là gì ạ?

Các công cụ mình thường sử dụng đó là Facebook, LinkedIn, Zalo, Skype. Mỗi một kênh công cụ sẽ có ưu và nhược điểm riêng, nhưng đều là phương tiện để kết nối ứng viên và các HR Tech khác. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều mà không hợp lý sẽ dễ bị loãng thông tin, dễ bị hạn chế tài khoản và có thể bị khoá tài khoản vĩnh viễn.

Chị Thảo nghĩ sao về tương lai của nghề HR Tech? Theo chị, những kỹ năng cần thiết phải có của HR Tech hiện tại và tương lai là gì ạ?

Tương lại ngành HR Tech sẽ rất tiềm năng vì CNTT càng ngày càng phát triển nên nhu cầu tuyển dụng ứng viên càng lớn. Vì vậy ngay từ bây giờ, chúng ta nên trau dồi cho mình những kỹ năng cần thiết như là kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, kiến thức IT để có thể hiểu hơn về job đang tuyển từ đó tuyển dụng được ứng viên phù hợp.

Lời khuyên dành cho các bạn HR trẻ trong ngành CNTT là gì?

Đang còn trẻ chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, mở rộng các mối quan hệ, trau dồi kiến thức. Bạn sẽ thành công nếu bạn thật sự cố gắng, đừng để điều gì khiến bạn phải nuối tiếc. Học hỏi mỗi ngày sẽ giúp bạn trưởng thành hơn cả trong công việc và cuộc sống.


Devwork cảm ơn chị Thảo về những chia sẻ hết sức bổ ích. Chúc chị luôn mạnh khoẻ, gặt hái được nhiều thành công trong công việc!


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

React Native Developer

  • Negotiate
  • Tất cả địa điểm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm