Lãng phí thời gian.

lang-phi-thoi-gian

Một ngày có 24 tiếng. Ngoài thời gian học tập, làm việc căng thẳng thì chúng ta vẫn luôn có những khoảng thời gian rảnh để nghỉ ngơi cũng như trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. Tuy nhiên, hiện nay, ít ai sử dụng thời gian rảnh một cách hợp lý. Đa số đều bị cuốn vào những việc không đáng mà không biết rằng mình đang lãng phí thời gian. Vậy bạn có đang lãng phí thời gian không?

Để hiểu rõ hơn về tình trạng lãng phí thời gian, chúng ta cùng nhau tìm hiểu và làm rõ các vấn đề 

Lãng phí thời gian là gì?

Lãng phí thời gian là sử dụng quá nhiều thời gian vào những công việc, nhiệm vụ nào đó không quan trọng, không có tính khả thi cao hay khiến cho công việc đó gặp nhiều khó khăn hơn. Hiểu đơn giản là chúng ta dành quá nhiều thời gian vào những chuyện vô bổ và không có lợi cho bản thân.

Nguyên nhân làm lãng phí thời gian

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lãng phí thời gian, sau khi tìm hiểu mình đúc kết được 3 nguyên nhân nổi bật nhất.

- Nghỉ ngơi quá nhiều: Nghỉ ngơi là việc quan trọng và cần thiết để hồi phục lại sau một thời gian dài làm việc. Tuy nhiên, nghỉ ngơi quá nhiều sẽ khiến bạn mệt mỏi, sức khoẻ giảm sút và có thể mất động lực, thiếu tập trung vào các công việc. 

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng giấc ngủ trưa nên bắt đầu từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều và thời gian cho một giấc ngủ chất lượng thường kéo dài từ 20 đến 30 phút. Buổi tối nên ngủ 7-8 tiếng.

- Bị hấp dẫn bởi mạng xã hội: Mạng xã hội có rất nhiều thông tin hữu ích liên quan đến công việc có thể giúp bạn học hỏi và phát triển. Bên cạnh đó mạng xã hội còn có mục đích giải trí. Vì thế, khả năng bạn sử dụng mạng xã hội quên ngày quên đêm là rất cao. Sử dụng mạng xã hội vô tội vạ có thể khiến bạn bỏ lỡ những công việc cần ưu tiên trong ngày. Đến khi bạn nhận ra bao nhiêu thời gian đã trôi qua thì thật đáng tiếc bạn không thể lấy lại được nữa. Sử dụng mạng xã hội nhiều đôi khi cũng khiến bạn ngại giao tiếp trực tiếp với mọi người xung quanh. Ví dụ về gia đình mình, cứ mỗi lần về quê ăn cỗ, những đứa em đứa cháu của mình mỗi đứa một cái điện thoại ngồi một góc chơi, không nói chuyện với nhau, thậm chí khi người lớn nói chuyện chúng phớt lờ, không trả lời. 

- Không có mục tiêu rõ ràng: Nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ hành động một theo bản năng. Bạn còn có thể làm những việc không quan trọng, không liên quan

Cách khắc phục lãng phí thời gian

- Lập kế hoạch rõ ràng: Bạn nên lập một kế hoạch rõ ràng. Trong kế hoạch bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, hãy suy nghĩ thật kĩ bạn mong muốn cái gì và để thực hiện nó bạn cần phải làm những gì. Sau đó bạn sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên: quan trọng và khẩn cấp,ít quan trọng nhưng khẩn cấp, quan trọng nhưng không khẩn cấp,  ít quan trọng và không khẩn cấp. 

Cuối cùng hãy quy định thời gian cho các đầu mục công việc. Và hãy nghiêm khắc với bản thân hơn khi thực hiện kế hoạch.



- Sử dụng mạng xã hội hợp lý: Lướt web một đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Đừng để bị cuốn vào những thông tin không đúng sự thật hay drama.

Bạn có thể thử hạn chế bằng cách đặt hẹn giờ cho khoảng thời gian bạn lướt web cho mục đích giải trí.


Hãy sử dụng 24 giờ một cách khôn ngoan để sau này không hối tiếc.



Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm