HR TECH CÓ CHẮC ĐÃ LÀ SỰ LỰA CHỌN BAN ĐẦU?

hr-tech-co-chac-da-la-lua-chon-ban-dau

Tuổi trẻ của mỗi chúng ta chắc hẳn đều trải qua những sự lựa chọn. Lựa chọn ấy có thể may mắn đúng đắn ngay từ lần đầu và cũng có thể là lựa chọn chưa hẳn tốt sau một thời gian trải nghiệm. Hãy cùng Devwork lắng nghe những chia sẻ của Thảo những ngày đầu lựa chọn rẽ sang nghề HR Tech nhé! Một con đường mới tuy không dễ dàng nhưng mang tới niềm vui và sự say mê.

Cơ duyên đến với ngành HR Tech?

Em là Phương Thảo - cô gái đôi mươi gặt hái trái ngọt 12 năm học tập bằng một kết quả thủ khoa thi vào đại học. Được đi trên con đường ngoại ngữ mình tự lựa chọn, được thi đỗ vào ngôi trường đại học từng là mơ ước xa xôi, em cảm thấy mình thật may mắn khi trải qua những năm đôi mươi đầu tiên trong cuộc đời bằng sự suôn sẻ, thuận lợi. Cùng bạn bè đồng trang lứa, em “chân ướt, chân ráo” rời xa vòng tay bố mẹ, chào quê hương Hải Dương để lên Hà Nội học tập bằng một tâm thế hào hứng, mong chờ. 

Là cô gái mạnh mẽ và tự lập, em đã thích ứng rất nhanh với môi trường đại học và cũng có 2 năm đầu đại học “bình thường” như các bạn bè khác. Cho đến khi bước sang năm thứ 3, sau khi đã trưởng thành hơn rất nhiều nhờ quá trình học tập và hoạt động ngoại khóa ở trong trường cũng như trải nghiệm cuộc sống thực tế ở một thành phố lớn, em đã khai phá được bản thân sâu hơn, nhận thức được nhiều điều về việc phát triển bản thân hơn. 

Tiếng Nhật đúng là ngoại ngữ em từng lựa chọn để học tập, trau dồi trong suốt 4 năm đại học và sẽ gắn bó cả đời với nó. Nhưng thực sự khi trải qua 2 năm đầu và nhất là khi tới năm 3 học chuyên ngành Biên phiên dịch, em luôn cảm nhận rằng em đang học nó và có thể học tốt nó nhưng không phải là điều tốt nhất em có thể làm. Bởi vì cô sinh viên ấy không tìm thấy niềm vui mỗi khi lên lớp học, không tìm thấy sự hứng thú khi học tiếng mà chỉ đơn giản là hoàn thành các bài tập được giao. Nếu như trước đây em cảm thấy may mắn vì đã trải qua những năm đôi mươi đầu tiên của cuộc đời thật suôn sẻ, tốt đẹp thì đến ngay đầu ngưỡng của những năm đôi mươi tiếp theo, em đã cảm thấy bế tắc, chán nản với chính bản thân mình và mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Ý thức được sự tiêu cực không thể kéo dài hơn, em đã dành thời gian bình tĩnh lắng nghe để thấu hiểu được chính mình. Vì mọi vấn đề bên ngoài cũng đều xuất phát từ vấn đề của bản thân. Em đã hiểu ra rằng đại học đúng là do mình chọn nhưng nó có phù hợp hay không còn phù thuộc vào quá trình trải nghiệm học tập và chuyên ngành mình học ở đại học chỉ bồi đắp cho mình một trong vô số chuyên môn để làm việc sau này nên nó nghiễm nhiên không phải là tất cả. Em cũng nhận ra thêm những điểm mạnh của bản thân như kết nối tập thể, dễ đồng cảm thấu hiểu và nhìn thấy điểm mạnh của mọi người xung quanh nên đã bén duyên với ngành nhân sự và trở thành HRTech - một mảnh ghép mang tên “ThaoDP” trong đại gia đình Devwork.

Khó khăn khi bước vào ngành HR Tech?

HR là lĩnh vực mới em chưa từng thử sức trước đây nên đã rẽ sang nó như từ con số 0 chỉ bằng niềm tin và sự mạnh dạn hành động của một cô gái trẻ. Những ngày đầu tới với Devwork, trong quá trình training và thử việc em không thể phủ nhận rằng mình đã gặp không ít khó khăn và từng có lúc nản chí. Khó khăn lớn nhất với em là khi tiếp cận với kiến thức về các ngôn ngữ lập trình IT hoàn toàn xa lạ bằng sự bối rối, nhớ rồi lại quên. Nhưng nhờ sự chỉ dạy của người chị leader thân thương, em đã dần quen với công việc và nắm bắt được quy trình tuyển dụng tại công ty. Em hiểu rằng để làm tốt được bất cứ công việc nào cũng cần sự kiên trì và một tinh thần nghiêm túc học hỏi. Tuy phía trước sẽ còn nhiều khó khăn khi em bắt tay vào công việc thực tế nhưng em tin nếu mình có lòng nhiệt huyết với nó, mọi khó khăn sẽ đều bị thiêu rụi

Em có nghĩ rằng mình hoạt động thêm nhiều ở trang mạng xã hội sẽ giúp em nâng cao được thương hiệu bản thân không?

Như mọi người đã biết, các trang mạng xã hội là nơi quảng bá hình ảnh tới mọi người nhanh và hiệu quả nhất. Hiện tại, Việt Nam đang nằm trong top 5 các quốc gia có số lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới. Đồng thời vài năm gần đây Tiktok cũng khá phát triển ở nước ta và hai mạng xã hội này là các trang mạng xã hội mà giới trẻ sử dụng nhiều nhất. Khi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu bản thân trên mạng xã hội, em cũng băn khoăn rất nhiều vì tại sao mình làm mà lại không được hiệu quả như các anh chị đồng nghiệp. Sau đó mất một khoảng thời gian theo dõi các HR có tiếng trên Tiktok, Facebook và LinkedIn em mới nhận ra mình cần phải cho đi giá trị thì mới mong nhận lại được giá trị. Từ đó em bắt đầu chia sẻ hơn về trải nghiệm của bản thân cũng như các thông tin về ngành IT, các tips khi đi phỏng vấn cho ứng viên,... Sau đó khi nhận được lượt tương tác ổn định và có sự tin cậy nhất định của mọi người, em đã dần đăng tải các vị trí công ty mình đang tuyển dụng lồng ghép vào nội dung các bài đăng và các video. Từ đó ứng viên cũng biết tới và tin tưởng em nhiều hơn. và chắn chắn hiệu quả trong công việc tuyển dụng cũng tăng lên rõ rệt.

Em nghĩ sao về tiềm năng công việc HR Tech hiện nay?

Dấn thân một thời gian, em nhận thấy HR Tech là ngành có tiềm năng vì chúng ta đang bước sang nền công nghệ 5.0, ngành Công nghệ thông tin ngày càng cần nhiều nhân lực hơn. Hầu hết mọi người khi nghe em nói mình làm HR Tech thì đều cho rằng: “À tuyển IT thì chắc lương cao lắm, nhàn lắm, làm HR sướng lắm nhỉ,...” v.v. Tuy nhiên không có con đường nào là con đường trải sẵn thảm đỏ, trải sẵn hoa hồng cho chúng ta đi, cũng chẳng có công việc nào là dễ dàng cả. Mọi thành quả đều được đánh đổi bằng thời gian, công sức và đặc biệt là niềm tâm huyết với công việc mình đang làm. Thay vì đồn đoán như vậy tại sao chúng ta không thử bắt tay vào làm?

Nếu được chọn lại công việc cho mình, em có nghĩ rằng mình còn chọn HR Tech là công việc chính nữa không?

Là một cô sinh viên năm cuối không tìm thấy niềm đam mê khi theo học chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật ở trường, nếu được lựa chọn lại công việc cho mình, em mong muốn được bén duyên với nghề sớm hơn. Tuy công việc của HR Tech còn nhiều khó khăn nhưng em tìm thấy niềm vui và sự say mê ở đó. Chỉ cần như vậy, em chắc chắn có niềm tin là có thành công.


Nhân đây em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Devwork, nơi đã cho em cơ hội để được thử sức mình với công việc của một HR Tech. Chúc cho mọi người sẽ tìm được niềm vui trong cuộc sống và trong chính công việc mà mình đang làm.


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm