Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn VueJS và câu trả lời chính xác.

Phụ lục
cau-hoi-phong-van-VueJS

Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên rất lớn với nhiều vị trí khác nhau. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn VueJS được tổng hợp lại trong một buổi phỏng vấn VueJS diễn ra.

Khái niệm VueJS là gì?

VueJS là một framework Javascript được tạo bởi Evan, nó giúp chúng ta xây dựng được gia diện người dùng cũng như xây dựng Single Page Application thân thiện với người dùng, chúng sẽ xây dựng từ các thư viện, cách triển khai component và các chức năng đặc trưng của nó như SFC.

Các tính năng chính VueJS là gì?

Khi chúng ta sử dụng VueJS thì sẽ có nhiều tính năng cho người dùng. Trả lời cho câu hỏi chính xác và đúng nhất thì bạn có thể:

  • Template: nó cung cấp các template dựa vào HTML liên kết dữ liệu với DOM.
  • Component được tạo ra từ các phần tử tùy chỉnh có thể sử dụng lại trong cách ứng dụng của VueJS. 
  • Định tuyến là dùng để điều hướng giữa các trang được thực hiện qua vue - router. 
  • Lightweight ở trong VueJS có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại framework khác. 
  • Virtual Dom được sử dụng Dom ảo tương tự như là các framework khác và nó là một đại diện cây trong bộ nhớ có dung lượng nhẹ Dom HTML gốc. 

Các phương thức vòng đời VueJS là gì?

  • Vòng khởi tạo thì Creation Hooks cho phép người dùng thực hiện các hoạt động trước khi mà thành phần đã được thêm vào DOM. Người dùng sẽ cần sử dụng các hook này để thiết lập mọi thứ trong quá trình client rendering và server rendering. 
  • Mounting là những hook được sử dụng phổ biến nhất và chúng thường cho phép truy cập thành phần ngay lập tức trong thời gian là trước và sau lần hiển thị đầu. 
  • Diff & Re-render thì việc update hook được gọi bất kể thời gian khi mà thuộc tính phản ứng sử dụng bởi thành phần thay đổi hoặc có thể là bất cứ một yếu tố nào đó hiển thị trong VueJS.
  • Teardown việc Destruction hook cho phép thực hiện các hành động khi mà các thần phần của nó bị hủy. 

Các lệnh điều kiện VueJS là gì?

VueJS cung cấp tập hợp các chỉ thị để hiển thị hoặc ẩn các phần tử dựa trên các điều kiện và các điều lệnh có sẵn là: v-if, v-else, v-else-if, v-show.

Sự khác biệt giữa v-show và v-if là gì?

Sự khác biệt nhất giữa v-show và v-if là render object. Với v-if thì nó sẽ không thể render object nếu nó không thỏa mãn điều kiện còn v-show thì lại hoàn toàn render object kể cả khi không thỏa mãn điều kiện. Được coi là một trong những câu hỏi phỏng vấn VueJS dễ xuất hiện nhất trong các buổi phỏng vấn. Bạn nên nhớ kỹ điểm khác biệt của hai yếu tố này nhé. 

Tại sao khi sử dụng bind v-for cần phải mapping key

Vì v-if thì có còn v-else và v-show thì không.

Có nên for loop một range với v-for không?

For loop một range với V - for được sử dụng rất nhiều.

Khái niệm Dynamic route matching là gì?

Dynamic route matching nó giúp chúng ta map tới các route với các pattern khác nhau.



Mục đích keep alive tag là gì?

Câu hỏi phỏng vấn VueJS về keep - alive thường không được hỏi nhiều. Nhưng khá dễ để ta có thể nắm bắt, bạn có đọc qua thì sẽ trả lời được. Keep - alive tag sử dụng để giữ trạng thái hiện có của component và nó tránh việc render lại component quá nhiều. Các đối tượng này đóng ở trong tag keep - alive sẽ giữ instances.

Devwork đã cùng bạn tìm hiểu tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn VueJS và câu trả lời chính xác. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực tuyển dụng thì đừng bỏ qua Devwork - Nền tảng tuyển dụng IT kết nối HR Freelancer.

Devwork

Devwork là Nền tảng TUYỂN DỤNG IT CẤP TỐC với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 headhunter tuyển dụng ở khắp mọi nơi.Với hơn 1800 doanh nghiệp IT tin dùng Devwork để :

  • Tối ưu chi phí
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng tốc tuyển dụng tối đa
  • Đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để tuyển dụng những tài năng ưu tú nhất.

    Tag Cloud:

    Tác giả:

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Front end

    • 30-40 triệu
    • Tokyo

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Test Leader

    • 20-30 triệu
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm
    nen-hay-khong-nen-dung-dich-vu-thue-nhan-su-it-onsite

    Nên Hay Không Nên Dùng Dịch Vụ Thuê Nhân Sự IT Onsite?

    06:01 05/07/2024

    Việc thuê nhân sự IT onsite mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có những hạn chế cần cân nhắc. Devwork.vn, với những lợi thế vượt trội của mình, là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp nhân sự IT chất lượng. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng dịch vụ này, hãy liên hệ với Devwork.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất....

    Dịch Vụ Cho Thuê Nhân Sự IT - IT Onsite

    14:03 04/07/2024

    Devwork.vn là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho thuê nhân sự IT. Với mục tiêu mang đến cho doanh nghiệp nguồn nhân lực IT chất lượng và đáng tin cậy, Devwork.vn đã và đang trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp cả trong và nước.

    dich-vu-cho-thue-nhan-su-it-it-onsite

    Các Level Trong CNTT. Cách Phân Biệt Và Đánh Giá Năng Lực

    09:16 26/06/2024

    Trong ngành công nghệ, các thuật ngữ về lập trình viên được phân chia theo hệ thống cấp bậc rõ ràng. Tùy vào từng cấp độ mà có sự đánh giá nhất định về trình độ, kinh nghiệm và mức độ trách nghiệm riêng.

    cac-level-trong-cntt-cach-phan-biet-va-danh-gia-nang-luc

    Mẫu Hợp Đồng Nhân Sự Mới Nhất 2024

    08:08 25/06/2024

    Hợp đồng lao động là văn bản pháp lý ghi nhận sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về công việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Dưới đây là một số mẫu hợp đồng lao động mới nhất năm 2024 mà các doanh nghiệp có thể tham khảo để sử dụng.

    mau-hop-dong-nhan-su-moi-nhat-2024
    top-5-phan-mem-chan-cong-online-khuyen-dung-hien-nay

    Top 5 Phần Mềm Chấm Công Online Khuyên Dùng Hiện Nay

    07:41 25/06/2024

    Phần mềm chấm công được sử dụng để đọc dữ liệu máy chấm công, hầu hết các phần mềm chấm công do các công ty Việt Nam phát triển. Phần mềm sẽ giúp cho người quản lý nắm được các thông tin giờ giấc của nhân viên: Họ vào cao giờ nào? Ra ca giờ nào? Họ có đi muộn về sớm không? Giờ làm thêm, giờ tăng ca của từng nhân viên,... Nhờ đó mà người lãnh đạo có thể quản lý nhân viên tốt hơn.

    gioi-thieu-cong-cu-rut-gon-link-hieu-qua

    Giới thiệu công cụ rút gọn link hiệu quả

    16:45 24/06/2024

    Trên internet hiện nay, việc chia sẻ link trở nên phổ biến, giúp dễ dàng truy cập tới các trang thông tin. Tuy nhiên, các đường link quá dài hay chứa nhiều ký tự khiến người dùng khó ghi nhớ và chưa được xác minh khi truy cập. Cùng Devwork tìm hiểu về công cụ rút gọn link hiệu quả và tối ưu quản lý của Hatonet.