Tại sao truyền động lực cho nhân viên lại quan trọng?

tai-sao-truyen-dong-luc-cho-nhan-vien-lai-quan-trong

“Trong quản trị nhân lực, để có được nguồn nhân lực chất lượng cao thì không thể thiếu việc tạo động lực cho người lao động. Doanh nghiệp nào làm tốt công tác tạo động lực sẽ thúc đẩy người lao động cống hiến, làm việc hết mình cho tổ chức, doanh nghiệp đó. Nắm được điều này, Devwork luôn có chính sách tạo động lực phù hợp và khoa học, đồng thời đáp ứng những đãi ngộ phi vật chất khiến người lao động chủ động sáng tạo và cống hiến."

Động lực và tạo động lực lao động được hiểu như thế nào?

Động lực làm việc là sự khao khát và tự nguyện nhằm tăng cường mọi sự nỗ lực của con người để đạt tới một mục đích và kết quả cụ thể nào đó của tổ chức.

Tạo động lực làm việc là tổng hợp các biện pháp và cách hành xử của tổ chức, các nhà quản lý nhằm tạo ra sự khát khao cống hiến, sự tự nguyện của người lao động, buộc họ phải nỗ lực, cố gắng phấn đấu để đạt được các mục tiêu mà tổ chức đề ra. Đây là một quá trình bao gồm các bước cơ bản như: xây dựng, triển khai thực hiện và đánh giá kết quả tạo động lực. Các biện pháp tạo động lực với mỗi đối tượng khác nhau cũng sẽ không giống nhau do nhu cầu và sự thỏa mãn của họ là khác nhau.

Tại sao cần tạo động lực thúc đẩy nhân viên?

Động lực gắn với nội lực, tạo sức mạnh để mỗi cá nhân vươn lên, nỗ lực hơn trong việc thực hiện các mục tiêu của cuộc sống, bao gồm cả mục tiêu của bản thân và mục tiêu của tổ chức. Về bản chất, động lực có sự gắn kết với mỗi cá nhân, với tính chất và môi trường làm việc.

Tuy động lực là của cá nhân, nhưng nó lại tác động trực tiếp đến không khí, môi trường làm việc của tổ chức. Sẽ không có một tổ chức mạnh, hoạt động hiệu quả nếu các nhân viên trong tổ chức uể oải, thụ động, thiếu nhiệt huyết. Bởi khi đó, không khí bao trùm sẽ là sự trầm lắng, nặng nề, nhiều áp lực.

Tạo động lực là để lan tỏa hiệu ứng tích cực trong tổ chức, bởi động lực từ những cá nhân có tầm ảnh hưởng, có uy tín trong tập thể sẽ tác động mạnh mẽ đến những thành viên khác trong tổ chức. Chính vì vậy, việc nuôi dưỡng và tạo động lực cho mỗi cá nhân trong tổ chức chính là tạo tiền đề cho động lực tập thể.

Devwork tạo động lực cho người lao động như thế nào?

Là doanh nghiệp start-up, Devwork luôn hướng tới một môi trường làm việc trẻ trung, năng động và nhiệt huyết. Ở đây mọi người luôn được tạo điều kiện để phát huy năng lực, được trao cho những công việc đúng với sở trường và phù hợp với định hướng tương lai để có thể khẳng định và phát triển sự nghiệp. 

Ngay từ những ngày đầu, Devwork đã định hướng xây dựng một tổ chức phẳng, mọi người cùng nhau làm việc, không có khoảng cách giữa các đồng nghiệp, khoảng cách giữa sếp hay các nhân viên. Mọi người luôn hoà đồng, biết cách tạo động lực khi làm việc bằng những lời khích lệ, động viên nhỏ mỗi khi đạt được thành tựu trong công việc. Những lời động viên “nhỏ” này sẽ làm cho môi trường làm việc thân thiện hơn, mọi cá nhân sẽ thoải mái hơn, hiểu nhau hơn để cùng làm việc tốt và góp phần vào sự phát triển của Devwork. 

Điều vô cùng quan trọng để nâng cao hiệu suất công việc chính là tổ chức đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Devwork với định hướng xây dựng được một tổ chức mà ở đó các thành viên cùng một mái nhà luôn cùng nhau trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi. Bởi vậy mà hằng tuần, công ty luôn có những seminar, chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc cho mọi người vào mỗi buổi sáng thứ 3 và thứ 4. Mỗi buổi seminar sẽ diễn ra khá sôi nổi khi mỗi thành viên luôn nhiệt tình chia sẻ những kỹ năng của bản thân, đồng thời luôn lắng nghe và giải đáp mọi khó khăn, khúc mắc mà đồng nghiệp của mình gặp phải trong quá trình làm việc. Từ những buổi chia sẻ như vậy, mỗi thành viên lại càng thêm gắn kết với nhau cả trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Một trong những giải pháp tạo động lực cho người lao động là việc chăm lo giá trị tinh thần của tập thể nhân viên. Nếu người lao động có thể cùng nhau vui chơi, trò chuyện thì không chỉ giúp tinh thần của họ được thoải mái mà còn giúp họ dễ dàng tiếp xúc với nhau trong công việc. Ở nhiều công ty, mối quan hệ đồng nghiệp với nhau cũng là vấn đề không dễ giải quyết. Những lúc đi chơi, đi ăn với nhau mọi người mới có thời gian thư giãn và dễ trò chuyện cùng nhau hơn. Nắm bắt được điều đó, Devwork thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, ăn uống để gắn kết các thành viên. Tiêu biểu đợt vừa qua là hoạt động vui chơi dã ngoại của FC "Hạnh phúc đong đầy", đem lại cho mọi người một không gian riêng để gắn kết hơn với nhau. Bỏ qua những áp lực công việc, mọi thành viên quây quần bên nhau để tận hưởng những giây phút thư giãn, chia sẻ những niềm vui hàng ngày. 

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào thiết kế môi trường làm việc trẻ trung, những bộ trang phục đẹp mắt cũng phần nào thu hút và tạo động lực cho người lao động. Bởi lẽ phần lớn các sinh viên ra trường hiện nay đang là những thế hệ gen G, họ thích làm việc trong một môi trường năng động, thỏa sức sáng tạo để kích thích sự hứng thú với công việc. Đến với Devwork, bạn không chỉ được làm việc trong môi trường mà mọi nhân viên luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Bạn có thể tự do sáng tạo, phá cách trong thời trang công sở, biến những bộ trang phục tưởng chừng là gò bó trở thành mẫu trend nhất, fashion nhất với sự kiện Devwork Fashion Day hàng tuần. Devwork Fashion Day với những chủ đề khác nhau nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi động của các thành viên trong công ty.

Ngoài ra, Devwork luôn quan tâm chăm đến đời sống tinh thần của nhân viên bằng việc lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của mỗi người thông qua hòm thư góp ý. Hòm thư với hình dáng nhỏ nhắn như ngôi nhà là nơi để chứa đựng những tâm sự thầm kín, những nỗi băn khoăn khó nói nhất của mỗi người. Không chỉ vậy, nó còn đón nhận những lời cảm ơn, tri ân biết ơn đến những đồng nghiệp trong quá trình làm việc. Lắng nghe mong muốn của nhân viên có thể giúp ban lãnh đạo, đội ngũ nhân sự Devwork biết được những tâm tư, nguyện vọng của nhân viên đối với công việc, vị trí hiện tại của mình. Việc lắng nghe và thấu hiểu được xem là cách tạo động lực hiệu quả. Đôi khi một vài câu hỏi quan tâm cũng như lắng nghe nguyện vọng của nhân viên cũng là cách cảm nhận được sự công nhận đến từ công ty.


“Công việc đôi khi quá nhiều áp lực, áp lực không phải vì nó quá nhiều mà áp lực vì chính chúng ta không yêu thích công việc đó.” Việc tạo động lực cho người lao động sẽ là nhân tố quan trọng để người lao động có thể gắn bó, chia sẻ mọi áp lực trong công việc của mình. Từ đó mà mọi người có thể thấu hiểu, gắn kết hơn với nhau cả trong công việc và cuộc sống thường ngày. Công việc nếu có những người đồng nghiệp thân thiện, vui vẻ thì áp lực dường như là không có. 

Cùng truy cập https://devwork.vn/blog để lắng nghe nhiều câu chuyện chia sẻ của Devwork bạn nhé ^^


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm