Các địa Chỉ Tìm Data Ứng Viên IT Miễn Phí Dành Cho HR

Phụ lục
    cac-dia-chi-tim-data-ung-vien-mien-phi-danh-cho-hr

    Với những người làm công việc tuyển dụng, tìm ứng viên chất lượng chưa bao giờ đơn giản. Hiện nay ngoài những công cụ trả phí, nhà tuyển dụng có thể nhận hỗ trợ từ những trang web trực tuyến để tìm kiếm ứng viên. Vậy bạn có biết trang web tuyển dụng nào uy tín không? Nếu chưa hãy thử tham khảo top 10 website tìm kiếm ứng viên miễn phí do Devwork.vn giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé.

    Thế nào là tìm kiếm ứng viên miễn phí?

    Tìm ứng viên miễn phí có thể hiểu là quy trình các nhà tuyển dụng tìm ứng viên thích hợp với vị trí công việc trong doanh nghiệp mà không mất tiền mua hồ sơ. 

    Nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí qua những trang web tuyển dụng, mạng xã hội hay luân chuyển nội bộ, qua giới thiệu của người quen,… Nhưng các trang web tuyển dụng thường có cơ sở dữ liệu về ứng viên rất lớn với hàng triệu hồ sơ đủ các vị trí, ngành nghề, cấp bậc.

    Nếu như có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả nguồn ứng viên này, nhà tuyển dụng không chỉ có thời gian dành cho những CV tốt mà còn tiết kiệm chi phí tuyển dụng. Do đó, xây dựng tiêu chí đánh giá tìm kiếm ứng viên miễn phí đồng thời có cách lọc CV ứng viên thích hợp là điều nên làm để quá trình tuyển dụng đạt hiệu quả cao.

    Cách tìm kiếm ứng viên theo kinh nghiệm của Headhunter

    Headhunter là đội ngũ chuyên tìm kiếm ứng viên chất lượng, vậy bạn có biết họ dùng cách gì để tìm kiếm ứng viên không? Hãy thử tham khảo các cách tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí của headhunter sau đây: 

    Tìm ứng viên qua website tuyển dụng 

    Bạn có thể tìm kiếm trên Google để biết được trang web tìm kiếm ứng viên miễn phí. Mỗi ngành nghề có website cho phép bạn thực hiện thao tác này. Có những website mới thành lập có thể miễn phí nhiều dịch vụ cho bạn, có khi bao gồm cả logo, banner. Với những vị trí việc làm ở tỉnh thường có các diễn đàn hoặc trang web khu vực tương ứng.

    Tìm ứng viên qua Facebook 

    Số lượng người dùng Facebook hiện nay rất lớn, hơn nữa trên Facebook có nhiều group, fanpage tuyển dụng cùng số lượng thành viên đông đảo. bạn có thể tiếp cận ứng viên bằng các cách đơn giản như:

    • Đăng tin tuyển dụng lên các group về tuyển dụng
    • Viết tin tuyển dụng vào phần comment ở các post
    • Đăng bài tuyển dụng trên chính trang cá nhân của bạn

    Ngoài những group tuyển dụng bạn có thể tìm kiếm ứng viên qua các group chuyên ngành mà vị trí tuyển dụng yêu cầu. Ví dụ: cộng đồng Marketing, hội kế toán,… Ở các group chuyên ngành bạn có thể đọc và theo dõi các bài viết rồi chủ động gửi tin nhắn cho các ứng viên tiềm năng để tiếp cận với họ. 

    Tìm kiếm qua LinkedIn

    Đây cũng là một cách tìm kiếm ứng viên miễn phí chất lượng cho các vị trí cấp cao. Lượng share CV trên LinkedIn khá ổn nhưng tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao. Do đó bạn nên chọn những nhóm đối tượng follow thích hợp. 

    Đặc biệt nên chọn nhóm các HR hay headhunter để nhận thông tin share CV, nhóm còn lại chính là những ứng viên bạn sắp tuyển dụng. Ngoài ra bạn nên đăng những bài viết về ứng viên, về tuyển dụng, kinh nghiệm làm việc nhằm thu hút, tăng độ tương tác với nhóm đối tượng bạn cần hướng đến.

    Lưu lại thông tin ứng viên

    Một lời khuyên hữu ích từ những người có kinh nghiệm là bạn nên lưu lại thông tin ứng viên bạn từng nhận được từ những đợt tuyển dụng trước. Cho dù ứng viên đó không trúng tuyển thì bạn vẫn nên lưu lại vì sẽ có lúc bạn cần tới các CV đó.

    Tìm kiếm ứng viên qua mục Reference của CV

    Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy mục reference trên CV ứng viên thường có cả số điện thoại và email. Đây cũng là một nguồn ứng viên bạn không nên bỏ qua bởi từ các thông tin này bạn có thể tìm thấy những ứng viên cho vị trí mới. Ngoài ra nếu bạn đã có cả kho CV đủ lớn thì đây được đánh giá là nguồn phong phú giúp bạn tìm kiếm ứng viên miễn phí.

    Tìm kiếm ứng viên qua các trường đào tạo, chi nhánh khác

    Nếu như công ty của bạn có chi nhánh khác bạn có thể khai thác dữ liệu ứng viên từ những chi nhánh với nhau. Bạn có thể tiếp cận ứng viên ở vùng khác rồi chuyển về. Thế nhưng quá trình này cũng phụ thuộc rất nhiều vào chính sách hỗ trợ của mỗi doanh nghiệp mới có thể đánh giá thực hiện được hay không.

    Ngoài ra cũng nên xây dựng mạng lưới kết nối với những trường đại học, cao đẳng trong khu vực. Đây cũng là nguồn ứng viên miễn phí vừa trẻ vừa chất lượng cho doanh nghiệp.

    Tìm kiếm qua mạng xã hội chuyên biệt

    Mạng xã hội và công nghệ phát triển nên mọi người cũng thích thể hiện bản thân và đồng thời có xu hướng chia sẻ những sản phẩm của mình với cộng đồng. Đây cũng là một hình thức giúp họ tạo được thương hiệu cá nhân. Nếu những nhân viên bạn đang cần tuyển có thể có sản phẩm riêng thì bạn có thể tìm ở các nền tảng chuyên biệt về sản phẩm đó.

    Top 10 trang web tìm kiếm ứng viên chất lượng 

    Hiện nay có nhiều trang web cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm hồ sơ ứng viên miễn phí. Bạn có thể tham khảo 10 trang web tìm ứng viên được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao dưới đây nhé.

    Devwork.vn - Nền tảng tuyển dụng IT

    Devwork.vn là nền tảng tuyển dụng IT kết nối trực tiếp nhà tuyển dụng với HR freelancer, giúp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Nền tảng hoạt động dựa trên mô hình kết nối online, loại bỏ các khâu trung gian và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

    Hiện nay Devwork đang có các chương trình dành cho các nhà tuyển dụng như:

    ·      Đăng tin tuyển dụng miễn phí với 5 tin trên 1 tháng.

    ·      Mở kho lưu trữ ứng viên miễn phí.

    HRchannels

    Lựa chọn HRchannels bạn có thể tìm được những ứng viên chất lượng, thích hợp với vị trí công việc qua đăng tin tuyển dụng miễn phí. 

    Nhằm tìm kiếm được những ứng viên miễn phí tại HRchannels bạn hãy đăng ký tài khoản để được hỗ trợ. 

    CareerBuilder

    CareerBuilder cũng là website tuyển dụng trực tuyến với mạng lưới toàn cầu cùng dịch vụ chuyên nghiệp. Trang web này mang đến cho nhà tuyển dụng những tính năng miễn phí được tích hợp ở nền tảng của họ. Ngoài ra CareerBuilder cũng cho phép nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên miễn phí. Đây cũng là công cụ hữu ích giúp HR tìm kiếm, xây dựng đội ngũ nhân sự cho doanh nghiệp.

    Ybox

    Đây là trang web tuyển dụng miễn phí được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam thích thú. Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí qua Ybox đồng thời tìm được nguồn ứng viên tiềm năng qua trang web này.

    Careerlink

    Careerlink là website chuyên dụng để tìm kiếm ứng viên với những tính năng đặc biệt. Mỗi ngày trang web này có 1000 bộ hồ sơ được đăng tải lên hệ thống. Nếu bạn cần nguồn ứng viên cho các vị trí nhân sự cấp cao thì đây sẽ là lựa chọn rất chính xác.

    Vieclam24h

    Trang web này cho phép nhà tuyển dụng đăng tin miễn phí 3 lần. Khi mở tài khoản tại đây bạn có thể tìm kiếm ứng viên từ bộ dữ liệu với hơn 2 triệu hồ sơ thuộc đủ các trình độ, ngành nghề.

    Worklink

    Là nguồn cung cấp nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp Worklink cho phép nhà tuyển dụng xem tới 200.000 hồ sơ với trình độ chuyên môn cao, đa dạng. Nếu cần hỗ trợ tìm kiếm ứng viên cao cấp, các headhunter của Worklink có thể hỗ trợ cho bạn.

    Timviec365

    Với nhiều tính năng đa dạng, Timviec365 mang đến cho nhà tuyển dụng những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt bạn có thể tìm kiếm ứng viên miễn phí qua trang web này và nắm bắt những thông tin về các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, tra cứu lương, phần mềm chấm công để doanh nghiệp quản lý nhân viên hiệu quả hơn.

    Vietnamwork

    Đây cũng là trang web giới thiệu việc làm uy tín tại Việt Nam. Với giao diện dễ sử dụng, chăm sóc khách hàng tốt, cho phép nhà tuyển dụng đăng tin miễn phí. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản bạn có thể đăng ký tài khoản và đăng tin tuyển dụng, quản lý hồ sơ ứng viên.

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tác giả: Trần Huy Hoàng

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Test Leader

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    QA Manager

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm
    top-10-cuon-sach-hay-ve-nganh-nhan-su-nen-doc

    Top 10 Cuốn Sách Hay Về Ngành Nhân Sự Nên Đọc

    08:14 26/06/2024

    Ngành nhân sự (HR) không chỉ đơn thuần là quản lý nhân viên và xử lý các vấn đề liên quan đến lao động. Đây là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm nhiều khía cạnh như tuyển dụng, đào tạo, phát triển tổ chức, và quản lý hiệu suất. Để hiểu sâu hơn về ngành này và nâng cao kỹ năng, bạn nên đọc những cuốn sách dưới đây. Cùng Devwork tìm hiểu về 10 cuốn sách hay nhất về ngành nhân sự nên tìm đọc....

    Bí Quyết Sở Hữu Một Bản JD Thu Hút Ứng Viên

    10:47 25/06/2024

    Nếu CV là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của ứng viên thì JD lại giữ vai trò quan trọng trong công tác tuyển dụng nhân sự. Những JD hời hợt sẽ là lỗ hổng để nhân tài giỏi vụt khỏi tầm tay của Doanh nghiệp ngay từ giai đoạn đăng tuyển. Vậy JD là gì? Nhân sự viết JD như thế nào sẽ thu hút ứng viên quan tâm đến việc làm?

    bi-quyet-so-huu-mot-ban-jd-thu-hut-ung-vien

    Mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp [Update 2024]

    10:37 25/06/2024

    Hành trình trải nghiệm của một nhân viên mới trong nhiều trường hợp không phải bắt đầu từ ngày đầu tiên nhận công việc mà đã bắt đầu ngay từ khi nhận thư mời nhận việc. Một mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp sẽ giúp tạo ấn tượng tích cực, ngay từ ban đầu với nhân viên. Bạn hãy cùng tìm hiểu mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp qua bài viết sau.

    mau-thu-moi-nhan-viec-chuyen-nghiep-update-2024

    Hướng Dẫn Thủ Tục Visa Đi Nhật Cho Kỹ Sư CNTT

    16:04 20/06/2024

    Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến và là điểm đến hấp dẫn cho các kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT). Tuy nhiên, để làm việc tại Nhật, bạn cần có Visa hợp lệ. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục xin Visa đi Nhật cho kỹ sư CNTT.

    huong-dan-thu-tuc-visa-di-nhat-cho-ky-su-cntt
    dich-vu-it-staffing-cua-devworkvn-tai-thanh-pho-ho-chi-minh

    Dịch Vụ IT Staffing Của Devwork.vn Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

    03:27 20/06/2024

    Dịch vụ IT Staffing của Devwork.vn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức khi tìm kiếm nguồn lực phù hợp. Chúng tôi đảm bảo cung cấp các giải pháp tối ưu về nhân sự IT, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    cac-giai-phap-tuyen-dung-nhan-su-danh-cho-doanh-nghiep-cntt

    Các giải pháp tuyển dụng nhân sự dành cho doanh nghiệp CNTT

    10:31 18/06/2024

    Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngày càng cao. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nhân tài CNTT phù hợp lại không hề dễ dàng do tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp CNTT cần áp dụng các giải pháp tuyển dụng hiệu quả nhằm thu hút và tuyển chọn được những ứng viên tiềm năng nhất.