Tố chất của chuyên viên tuyển dụng cần những gì?

to-chat-cua-chuyen-vien-tuyen-dung

Chuyên viên tuyển dụng là vị trí đóng vai trò quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy tính chất của công việc sẽ không tránh khỏi những áp lực cũng như khó khăn nhất đinh. Để đạt thành công, ngoài chuyên môn nghiệp vụ thì tố chất của chuyên viên tuyển dụng chính là yếu tố mang tính chất quyết định.

Quản lý thời gian tốt

Quản lý thời gian là tố chất cần có của chuyên viên tuyển dụng. Quỹ thời gian làm việc của chuyên viên tuyển dụng đa phần sẽ được giới hạn trong một khoảng nhất định. Ngoài những công việc theo kế hoạch như tuyển dụng, xử lý thông tin ứng viên, đào tạo,... sẽ có những vấn đề phát sinh bất ngờ cần xử lý liên quan đến nhân sự. 

Chịu được áp lực 

Thị trường tuyển dụng là nơi có những chuyển động và thay đổi không ngừng. Tính chất cạnh tranh và yêu cầu mà công việc đặt ra luôn có áp lực rất lớn. Tố chất của chuyên viên tuyển dụng cần đảm bảo sự vững vàng, sẵn sàng đối phó với khó khăn, áp lực để hoàn thành công việc được giao. 

Một chuyên viên tuyển dụng giỏi sẽ phải giải quyết được công việc linh hoạt của cả ba phía đó là lãnh đạo, ứng viên và cả các công ty tuyển dụng cùng ngành. Để làm được điều đó phải không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng để hoàn thiện bản thân. Có áp lực thì khả năng mới được bộc lộ, chịu được và giải quyết nó là tố chất cần có của chuyên viên tuyển dụng.

=>>> Đọc thêm: Cẩm nang tuyển dụng có thể bạn sẽ cần

Thích làm việc con người, cá nhân, đội nhóm

Chuyên viên tuyển dụng là công việc đặt con người làm vị trí trung tâm. Đây là vị trí kết nối giữa doanh nghiệp với ứng viên, tiếp xúc với nhiều người với những tầng lớp, tính cách khác nhau là điều tất yếu. 

Dù làm việc một cách độc lập hay xử lý công việc theo đội nhóm thì tố chất của chuyên viên tuyển dụng yêu cầu bạn luôn phải sẵn sàng với mọi thứ. Kỹ năng làm việc độc lập sẽ thể hiện được năng lực của bạn. Còn khả năng làm việc nhóm sẽ đánh giá bạn có thể phát triển trong ngành tuyển dụng theo hướng lâu dài được hay không. 

Khả năng nhìn người 

Trong quá trình “ săn đầu người” thì mục tiêu của mọi nhà tuyển dụng đều là có thể tìm ra được ứng viên tài năng và phù hợp với sự phát triển lâu dài. Nên khả năng nhìn người một cách thông minh là tố chất của chuyên viên tuyển dụng bắt buộc phải có. Sẽ rất khó để hoàn toàn đánh giá một người chỉ qua những cái nhìn ban đầu. Nhưng từ đó chúng ta có thể một phần hình dung được ứng viên đó có đáng để doanh nghiệp tiếp tục dành cơ hội hay không.  

Phát triển bản thân 

Cá nhân phát triển mới có thể khiến doanh nghiệp phát triển và có vị thế nhất định trên thị trường. Một chuyên viên tuyển dụng dậm chân tại chỗ cuối cùng sẽ bị thị trường đào thải, đặc biệt khi đây còn là vị trí được quan tâm hàng đầu của mọi công ty. Kiến thức luôn không là đủ và kỹ năng cần được phát triển mỗi ngày. 

Để tạo nên thành công của một chuyên viên tuyển dụng cần sự kết hợp bởi quy trình làm việc thông minh và sự sáng tạo không ngừng, đó là tố chất của chuyên viên tuyển dụng. 

=>>> Đọc thêm: Chuyên viên tuyển dụng là gì? Mô tả công việc, mức lương, kỹ năng cần có để thành công

Kỹ năng giao tiếp

Khi giao tiếp với ứng viên, khách hàng chuyên viên tuyển dụng cần thể hiện được sự lịch sự, chuyên nghiệp trên mọi phương tiện như trò chuyện trực tiếp, tin nhắn, email,... Mắc phải sai  lầm trong quá trình giao tiếp dù là nhỏ đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân, công việc của bạn. Sự giao lưu và kết nối đều có thể trở thành cơ hội để bạn biến nó thành kết quả kinh doanh, quan trọng là phải có khả năng nắm bắt đúng lúc. 

Giao tiếp đúng cách là tố chất của chuyên viên tuyển dụng giúp tạo được sự tin tường mật thiết với khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển đối với sự nghiệp. 

Cẩn thận và tỉ mỉ

Sự đặc thù của công việc yêu cầu tố chất của chuyên viên tuyển dụng cần có sự tỉ mỉ và cẩn thận từ những điều nhỏ nhất. Bạn cần nắm rõ mình đã gặp gỡ những ai, cho vị trí nào và quan sát, hiểu được mong muốn, mức độ sẵn sàng tiếp nhận công việc. 

Công bằng và trung thực mọi quyết định

Chuyên viên tuyển dụng là người xử lý thông tin của toàn bộ nhân viên công ty như mức lương, chế độ đãi ngộ, thưởng, phạt tác phòng làm việc. Xử lý công việc không nên để bị cảm xúc, tình cảm ảnh hưởng. Nếu bạn không đảm bảo được tính công bằng và trung thực sẽ rất dễ gây tình trạng xích mích giữa các thành viên trong công ty. Vì vậy công bằng và trung thực mọi quyết định trở thành tố chất của chuyên viên tuyển dụng rất được xem trọng. 

=>>> Đọc thêm: Top 10+ tính cách, tố chất phù hợp với người làm nghề nhân sự

Khả năng đánh giá và phát triển nhân sự

Là bộ phận trung gian giúp truyền đạt thông tin của các bộ phận trong doanh nghiệp, khả năng đánh giá và phát triển nhân sự là tố chất cần có của chuyên viên tuyển dụng. Bạn cần đảm bảo hiểu rõ và truyền đạt đúng yêu cầu mà cấp trên đưa ra với từng vị trí, cùng với đó là hiểu rõ được thái độ cũng như năng lực xử lý công việc của mỗi người. Dựa vào đó sẽ có những chính sách khuyến khích hay khiển trách kịp thời, giúp doanh nghiệp giữ chân được nhân tài cũng như có phương hướng phát triển đúng đắn. 

Kỹ năng tuyển dụng 

Tố chất của chuyên viên tuyển dụng được thể hiện rất rõ ràng khi họ tìm kiếm ứng viên phù hợp. Trong đó, có thể tìm được một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí là điều ai cũng muốn đạt được. Vậy nên, sở hữu kỹ năng tuyển dụng là yếu tố mà bất cứ người làm nhân sự nào cũng muốn có. Điều đó không chỉ thể hiện bạn là người có năng lực chuyên môn mà còn đánh giá cao khả năng xử lý công việc một cách hiệu quả. 

Kỹ năng xử lý khủng hoảng nhân sự 

Khủng hoảng nhân sự nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh. Chuyên viên tuyển dụng cần bình tĩnh nắm bắt tình trạng của nhân viên và nhanh chóng xoa dịu tâm trạng hoảng loạn của nhân viên. Sau đó hãy bàn bạc để đưa ra những phương án phù hợp để giải quyết vấn đề tránh làm mất tinh thần của những nhân viên đang làm việc.  

Sử dụng công nghệ thành thạo 

Hiểu biết và nắm bắt được sự phát triển công nghệ thông tin sẽ là yếu tố giúp đỡ rất nhiều cho người tuyển dụng. Ngoài những phương pháp tuyển dụng truyền thống thì các nền tảng dựa trên công nghệ và internet đang được đánh giá cao, tiếp cận ứng viên dễ dàng và đem đến hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng công nghệ một cách thông minh là tố chất của chuyên viên tuyển dụng giúp họ nắm được quyền chủ động với công việc và tạo ra hiệu quả bất ngờ. 

=>>> Đọc thêm: IT Recruiter là gì? Mô tả công việc, mức lương, kỹ năng

Hiểu luật 

Luật là cơ sở bảo vệ quyền của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Sẽ có nhiều vấn đề trong quá trình tuyển dụng có liên quan đến luật pháp và bắt buộc người phụ trách phải hiểu về nó. Có những quy định được ban hành cần phải làm theo như là thời gian thông báo kết quả, hợp đồng lao động, chế độ làm việc,... chuyên viên tuyển dụng cần chắc chắn mình hoàn toàn nắm được những điều này. Đặc biệt là hợp đồng lao động, đây là căn cứ pháp lý đầu tiên và tiên quyết bảo vệ cho quyền lợi của doanh nghiệp khi có vấn đề phát sinh. 



Khả năng bảo mật thông tin 

Chuyên viên tuyển dụng là vị trí có hầu hết thông tin cá nhân quan trọng của các nhân viên trong doanh nghiệp. Bởi vậy nên khả năng bảo mật thông tin được yêu cầu cho người phụ trách là rất cao, tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Bảo mật thông tin là tố chất cần có của chuyên viên tuyển dụng tránh trường hợp xảy ra vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng chung của toàn bộ công ty và cả vấn đề luật pháp.

Bắt đầu đã là một chuyên viên tuyển dụng giỏi là điều không thể, không ngừng trau dồi kỹ năng mới là yếu tố quyết định sự thành công và phương hướng phát triển nghề nghiệp của mình. Và nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực tuyển dụng thì đừng bỏ qua Devwork - Nền tảng tuyển dụng IT kết nối HR Freelancer.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: hieu

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm