13 câu hỏi phỏng vấn JQuery và cách trả lời chi tiết, chính xác nhất

Phụ lục
cau-hoi-phong-van-JQuery

JQuery có nghĩa là gì, đó đang là vấn đề được nhiều người làm Developer quan tâm và tìm hiểu. Hầu như frontend thường được sử dụng nhiều các hiệu ứng và giao tiếp server thông qua Javascript. Nhưng cách làm này thường gây ra rất nhiều những hạn chế không đáng có. Do đó, khi phỏng vấn JQuery nhà tuyển dụng thường đưa ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến nó, và đó là lý do bạn nên theo dõi bài viết ngày.

JQuery là gì?

JQuery là JavaScript Library/ Framework phía client nhanh, nhẹ và nhiều tính năng. Nó giúp duyệt HTML DOM, tạo animation hay thêm tương tác Ajax, thao tác nội dung trang, thay đổi style và cung cấp hiệu ứng UI thú vị cho người sử dụng. Đây là một trong những library ở phía client phổ biến nhất và theo một số cuộc khảo sát, nó chạy trên mọi trang web. 

Tại sao cần có jQuery?

Những nhà lập trình viên đã phát triển jQuery để hỗ trợ nâng cao hiệu suất của các ứng dụng. Câu trả lời của ứng viên có thể cho thấy rằng bạn biết khi nào nên sử dụng jQuery. Và có thể đưa ra được một câu trả lời ngắn gọn giải thích một số lợi ích của việc sử dụng jQuery. Việc này cho nhà phỏng vấn thấy rằng bạn hiểu nó có những ưu điểm gì và biết khi nào sử dụng nó. Câu hỏi phỏng vấn jquery này được các nhà tuyển dụng thường biến tấu nó đi làm cho ứng viên thường bị nhầm hiểu về nó. 

Sự khác biệt giữa phương thức jQuery.ajax () và jQuery.get () là gì?

  • jQuery.ajax() là hàm gọi Ajax được cung cấp bởi jQuery. Nó cho phép chúng ta tạo ra các yêu cầu Ajax với độ tùy biến cao, cùng với đó các tùy chọn như thời gian timeout, xử lý error, tùy chỉnh đồng bộ hay bất đồng bộ,...
  • jQuery.get() là hàm tát sử dụng jQuery.ajax() bên trong nó để tạo ra 1 yêu cầu Ajax lấy thông tin dữ liệu. Các hàm này yêu cầu Ajax có sẵn khác trong jQuery. 

Phiên bản thu nhỏ của jQuery được hoạt động như thế nào?

Có nhiều trang web sở hữu phiên bản thu nhỏ của jQuery, do đó đây là một câu hỏi quan trọng để có thể trả lời dành cho ứng viên. Nếu các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn sử dụng phiên bản thu nhỏ, thì họ có thể muốn biết rằng bạn có thể thực hiện thành công nhiệm vụ của công việc đó hay không. Ứng viên có thể đưa ra câu trả lời đầy đủ bằng cách thảo luận về những ưu điểm của phiên bản này. Và giải thích cụ thể cách thức hoạt động của phiên bản thu nhỏ đó so với phiên bản thông thường. Đây cũng là dạng câu hỏi phỏng vấn jQuery thường hay xuất hiện nhất trong các buổi phỏng vấn. 


Bộ chọn trong jQuery là gì?

Bộ chọn jQuery nó cho phép bạn chọn và thao tác trên thành phần của HTML. Và nó được sử dụng để tìm kiếm phần tử HTML dựa trên id, class, kiểu, thuộc tính, giá trị của thuộc tính và nhiều yếu tố khác của nó nữa. Dựa trên bộ chọn của CSS và có những bộ tùy chọn riêng của nó. 

Có thể sử dụng jQuery để cải thiện một ứng dụng hay không? 

Có nhiều người sử dụng jQuery với nhiều cách khác nhau mà nó có thể cải thiện được một ứng dụng. Do đó, bạn có thể liệt kê các cách khác nhau mà một công ty có thể sử dụng jQuery hay bạn có thể đưa ra một vài ví dụ cụ thể về cách mà nó nâng cao ứng dụng. 

Ajax JQuery là gì?

Ajax jQuery là công cụ cho phép quá trình load dữ liệu từ server mà không cần tải lại trang. Nó sử hữu các chức năng có sẵn của XMLHTTPrequest của trình duyệt nhằm mục đích là thực hiện yêu cầu đến server để xử lý dữ liệu do server trả về. Bên cạnh đó, jQuery giúp cung cấp các phương thức để thực hiện một số chức năng của Ajax. Hay bạn có thể yêu cầu các text, HTML, JSON và XML từ server từ đó có thể sử dụng giao thức HTTP GET và HTTP POST. Lúc đó, bạn có thể lấy những dữ liệu này từ bên ngoài trực tiếp vào bên trong phần tử. 

Các tính năng được cho là quan trọng của jQuery là gì?

Tính năng quan trọng của jQuery là:

  • Thư viện của jQuery vô cùng gọn nhẹ với kích thước chỉ 19KB, tạo điều kiện cho tất cả người dùng đều có thể sử dụng. 
  • jQuery có tính tương thích đa nền tảng nên nó có thể tự động sửa lỗi và chạy được trên mọi trình duyệt. Những trình duyệt phổ biến nhất: Chrome, Safari, iOS,...
  • jQuery có thể tạo ra Ajax một cách dễ dàng vì code của nó được với bởi Ajax. Từ đó, việc tương tác với server và cập nhập nội dung sẽ được dễ dàng hơn mà không cần phải tải lại trang. 
  • jQuery sẽ hỗ trợ lựa chọn phần tử Dom để traverse một cách đơn giản hơn. Do đó, cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung của chúng thông qua sử dụng Selector mã nguồn mở và nó còn có tên gọi là Sizzle. 
  • jQuery có hiệu chứng animation nó cho phép phủ các dòng code và người dùng chỉ cần thêm biến hay nội dung vào. 
  • Thường hỗ trợ phương thức sự kiện và giúp xử lý các sự kiện một cách đa dạng mà không khiến cho cho HTML code bị lộn xộn.

Là một câu hỏi khá ngắn nhưng nói đến những tính năng quan trọng của jquery thì không thể ngắn được. Nó sinh ra để giúp chúng ta giải đáp những khó khăn và câu hỏi phỏng vấn jquery này cũng không quá khó để làm ứng viên phải ngỡ ngàng. 

Những ưu điểm của jQuery gồm những gì?

Ưu điểm nổi bật của jQuery đáng nhắc tới đó là:

  • Có thể xử lý được code một cách nhanh chóng và có thể mở rộng nó hơn. 
  • Tạo điều kiện tối đa cho người dùng có thể viết được hết các mã chức năng bằng dòng tối thiểu. 
  • Hỗ trợ cải thiện hiệu suất của lập trình web. 
  • Giúp phát triển các ứng dụng có tính tương thích với trình duyệt.
  • Những tính năng mới nhất của trình duyệt sẽ được jQuery nắm bắt và sử dụng tối đa. 
  • jQuery sở hữu cộng đồng và thư viện của nó vô cùng phong phú nên có thể giảm tối đa thời gian viết ứng dụng. 
  • Cho phép người dùng viết code một cách dễ dàng với những chức năng có liên quan đến UI. Nhờ đó, lượng code sẽ được giảm xuống mức tối thiểu nhất có thể. 

Cách lấy phần từ trong HTML

Trước khi jQuery ra đời thì nó sẽ tương tác với phần tử HTML có sử dụng Javascript là công việc khá khó và đòi hỏi các lập trình viên phải kết hợp những đoạn code rất phức tạp lại với nhau. Do vậy, Developer có thể thay thế phương pháp trên bằng cách sử dụng jQuery tương tác với phần tử HTML để đơn giản hóa quá trình này. 

Với một Javascript thuần, thì việc lấy phần tử trong HTML cần có cú pháp: document.getElementByid{ I Class I Tagname}. Đây là một trong những đoạn code rất dài, nên bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách thông qua jQuery để lấy một phần từ trong HTML bằng $ (selector).

Sự kiện cho các phần tử của jQuery gồm những gì?

Các jQuery thường chứa rất nhiều thuật ngữ khác nhau như:

  • Tag ID
  • Tag Class
  • Function in jQuery
  • jQuery Tag Name
  • Callback in jQuery
  • Những Closure có trong jQuery
  • Phạm vi nằm trong jQuery
  • Những tham số có sẵn trong jQuery
  • Context của jQuery

JQuery UI là gì?

jQuery UI là một trong những loại thư viện được sử dụng miễn phí và được xây dựng dựa trên jQuery. Thành phần này cho phép người dùng có thể tạo ra được những thành phần giao diện có sẵn trong datepicker, autocomplete, tab, accordion,... Để sử dụng được jQuery UI, thì bạn chỉ cần nhúng file css và js của jQuery Ui vào trang sau khi đã nhúng vào jQuery. 

Prop JQuery là gì?

Prop trong jQuery được dùng để lấy hoặc gán các giá trị của thuộc tính đã được chỉ định trước đó. Khi đó, Prop sẽ trả về một giá trị hiện tại và nó còn hỗ trợ giúp thay đổi những thuộc tính riêng biệt cho thẻ HTML theo cây DOM. 

Devwork đã cùng bạn tìm hiểu 13 câu hỏi phỏng vấn JQuery và cách trả lời chi tiết, chính xác nhất. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực tuyển dụng thì đừng bỏ qua Devwork - Nền tảng tuyển dụng IT kết nối HR Freelancer.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: quyenntt

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm