CEO, CIO, CTO LÀ GÌ?

Phụ lục
    ceo-cio-cto-la-gi

    Trong thời buổi hội nhập quốc tế, nhiều mô hình kinh doanh được phát triển tại Việt Nam và xuất hiện nhiều chức danh mới lạ. Trong đó phổ biến nhất là các thuật ngữ chức danh CEO, CIO, CTO. Hãy tìm hiểu cùng Devwork trong bài viết này về thông tin của các chức danh trên nhé!

    Trong thời buổi hội nhập quốc tế, nhiều mô hình kinh doanh được phát triển tại Việt Nam và xuất hiện nhiều chức danh mới lạ. Trong đó phổ biến nhất là các thuật ngữ chức danh CEO, CIO và CTO. Ai cũng đã từng nghe đến CEO, nhưng bạn có biết CTO, CIO là viết tắt của từ gì không? Nghe có vẻ khó hiểu và hơi tách biệt, nhưng khi nói về CEO, CTO, CIO, cuối cùng chúng ta đang đề cập đến những cá nhân ở các vị trí cao nhất của một tổ chức. Hãy tìm hiểu cùng Devwork trong bài viết này về thông tin của các chức danh trên nhé!


    CEO LÀ GÌ?


    Uploaded image


    CEO - Chief Executive Officer là Tổng Giám đốc điều hành hay Giám đốc điều hành - Người chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo hành chính trong một tổ chức. Đa số các CEO chính là người sáng lập và định hướng mục đích, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Ngoài ra còn chịu trách nhiệm kết nối doanh nghiệp với thị trường, có tiếng nói cuối cùng trong việc lập ngân sách cho các quyết định đầu tư và chỉ đạo các chiến lược của công ty.


    Giám đốc điều hành (CEO) là người điều hành cấp cao nhất trong một công ty. Nói chung, trách nhiệm chính của giám đốc điều hành bao gồm đưa ra các quyết định quan trọng của công ty, quản lý hoạt động tổng thể và nguồn lực của công ty, đóng vai trò là đầu mối giao tiếp chính giữa ban giám đốc và hoạt động của công ty. Trong nhiều trường hợp, giám đốc điều hành đóng vai trò là bộ mặt đại chúng của công ty.


    Giám đốc điều hành được bầu bởi hội đồng quản trị và các cổ đông của nó. Họ báo cáo với chủ tịch và hội đồng quản trị, những người được chỉ định bởi các cổ đông. Các nghiên cứu cho thấy rằng 45% hiệu quả hoạt động của công ty bị ảnh hưởng bởi CEO, trong khi những nghiên cứu khác chỉ ra rằng họ ảnh hưởng đến 15% phương sai trong lợi nhuận.


    CIO LÀ GÌ?


    CIO - Chief Information Officer là Giám đốc Công nghệ thông tin hay Giám đốc thông tin - Người chịu trách nhiệm quản lý và triển khai thành công hệ thống thông tin và công nghệ máy tính của một công ty. CIO phân tích các công nghệ khác nhau mang lại lợi ích như thế nào cho công ty hoặc cải thiện quy trình kinh doanh hiện có và sau đó tích hợp một hệ thống để hiện thực hóa lợi ích hoặc cải tiến đó.


    Khi công nghệ ngày càng trở nên phức tạp và mở rộng ra toàn cầu, vai trò của một CIO ngày càng phổ biến và tầm quan trọng. Một CIO thường được yêu cầu ít nhất phải có bằng Cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ. Ngoài ra, CIO phải là nhanh nhẹn, phản ứng nhanh với các xu hướng, thay đổi và nhu cầu của tổ chức, con người và những người mà tổ chức phục vụ.


    Trách nhiệm chính của CIO là dự đoán tương lai của các xu hướng công nghệ máy tính mang lại lợi thế cho doanh nghiệp so với những doanh nghiệp khác. Số lượng CIO đã tăng lên rất nhiều cùng với việc mở rộng việc sử dụng CNTT và công nghệ máy tính trong các doanh nghiệp. CIO giải quyết các vấn đề như tạo trang web cho phép công ty tiếp cận nhiều khách hàng hơn hoặc tích hợp phần mềm kiểm kê mới để giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng hàng tồn kho.


    Uploaded image


    CTO LÀ GÌ?


    CTO - Chief Technology Officer là Giám đốc Quản lý Công nghệ hay Giám đốc Kỹ thuật - Người điều hành, phụ trách các nhu cầu công nghệ cũng như nghiên cứu và phát triển (R&D) của tổ chức. Vị trí này xem xét các nhu cầu ngắn hạn và dài hạn của một tổ chức và sử dụng vốn để đầu tư nhằm giúp tổ chức đạt được các mục tiêu của mình. CTO thường báo cáo trực tiếp với giám đốc thông tin (CIO) của công ty, nhưng cũng có thể báo cáo với giám đốc điều hành (CEO) của công ty.


    Đây là vị trí điều hành công nghệ cao nhất trong một công ty và lãnh đạo bộ phận công nghệ hoặc kỹ thuật. Họ phát triển các chính sách và thủ tục và sử dụng công nghệ để nâng cao các sản phẩm và dịch vụ tập trung vào các khách hàng bên ngoài. CTO cũng phát triển các chiến lược để tăng doanh thu và thực hiện phân tích chi phí - lợi ích và phân tích lợi tức đầu tư.


    Giám đốc công nghệ (CTO) là giám đốc điều hành chịu trách nhiệm quản lý hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như nhu cầu công nghệ của tổ chức. Tùy thuộc vào công ty, CTO có thể đóng một số vai trò, bao gồm người lập kế hoạch chiến lược, người liên lạc quan hệ khách hàng và người giám sát cơ sở hạ tầng. Để trở thành CTO thường cần có ít nhất 15 năm kinh nghiệm về CNTT, cùng với bằng cấp tốt nghiệp và các chứng chỉ về Khoa học máy tính và Quản trị kinh doanh.


    TỔNG KẾT


    CEO, CIO và CTO đều là những vị trí Giám đốc - Các chức danh cao nhất của một tổ chức và đóng vai trò quản lý cũng như chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty. Ngoài ra, những vị trí này yêu cầu cao về cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm và nhiệm vụ của họ cũng không hề đơn giản.


    Uploaded image


    Trên đây là bài viết “CEO, CIO, CTO là gì " do Devwork tổng hợp, mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo về cách đăng tin tuyển dụng phù hợp.


    Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp


    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm