LINKEDIN LÀ GÌ? TOP NHỮNG LÝ DO NÊN TẠO TÀI KHOẢN LINKEDIN

linkedin-la-gi-top-nhung-ly-do-nen-tao-tai-khoan-linkedin

Trong thời kỳ công nghệ phát triển, mọi người gắn kết cùng nhau theo nhiều hình thức, phổ biến nhất là mạng xã hội. Nổi bật trong số đó, không chỉ dừng lại ở việc gắn kết với bạn bè, người thân một cách thông thường, mạng xã hội LinkedIn còn giúp chúng ta gắn kết với cả các nhà tuyển dụng - một mạng xã hội hoàn toàn chuyên nghiệp trong môi trường việc làm. 

Trong thời kỳ công nghệ phát triển, mọi người gắn kết cùng nhau theo nhiều hình thức, phổ biến nhất là mạng xã hội. Nổi bật trong số đó, không chỉ dừng lại ở việc gắn kết với bạn bè, người thân một cách thông thường, mạng xã hội LinkedIn còn giúp ứng viên gắn kết với cả các nhà tuyển dụng, HR tìm kiếm ứng viên một cách hiệu quả.


Trong bài viết dưới đây, Devwork sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về LinkedIn cùng những lợi ích tuyệt vời của mạng xã hội này. Cùng tìm hiểu nhé!

LinkedIn là gì?

Uploaded image

Giống như Facebook, Instagram, Twitter và hàng chục nền tảng khác, LinkedIn cũng là một mạng xã hội. Nhưng không giống như hầu hết các mạng xã hội, LinkedIn là một trang mạng chuyên nghiệp, được thiết kế để giúp mọi người kết nối kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm và sơ yếu lý lịch cũng như tìm việc làm. Có hơn 700 triệu người dùng trên nền tảng này từ các quốc gia trên thế giới và mỗi tuần, 40 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm.

Mặc dù tập trung vào chuyên môn, LinkedIn khá giống với các trang mạng xã hội như Facebook. Nó dựa trên các nguyên tắc như kết nối với bạn bè (hoặc trong trường hợp của LinkedIn là "kết nối"), đăng nội dung cập nhật, chia sẻ và thích nội dung cũng như nhắn tin tức thì cho những người dùng khác.

LinkedIn cũng chuyên nghiệp hóa những ý tưởng mà bạn biết từ Facebook. Ví dụ: hồ sơ của bạn trở thành một bản sơ yếu lý lịch, hoàn chỉnh với kinh nghiệm làm việc, thành tích, đề xuất và giới thiệu từ đồng nghiệp. LinkedIn cung cấp những thứ bạn sẽ không tìm thấy ở những nơi khác, chẳng hạn như bảng nghề nghiệp đầy đủ tính năng, nơi bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn xin việc.


Những tính năng của LinkedIn


LinkedIn là một công cụ bạn có thể sử dụng để tăng cường network một cách chuyên nghiệp và các hoạt động tìm kiếm việc làm của mình. Nhiều người sử dụng trang web để phát triển mối quan hệ của họ và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, và phần Việc làm của LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm và nộp đơn xin việc. 

Có những cài đặt trên LinkedIn cho phép bạn thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn cũng đang tích cực tìm kiếm việc làm. Một số người sử dụng LinkedIn để nâng cao danh tiếng nghề nghiệp của họ bằng cách đăng bài trên news feed và bình luận về bài đăng của người khác cùng lĩnh vực.

Ngoài ra, LinkedIn Premium là phiên bản nâng cấp của LinkedIn bổ sung một số tính năng cao cấp, chẳng hạn như các lớp phát triển chuyên môn trực tuyến, thông tin chi tiết về những ai đang xem hồ sơ của bạn và khả năng nhắn tin nhanh cho bất kỳ ai trên LinkedIn, ngay cả khi họ không kết nối với bạn.

Tại sao nên tạo tài khoản LinkedIn

Uploaded image

Miễn phí

Có một tùy chọn trả phí LinkedIn Premium cung cấp các tính năng bổ sung, nhưng phiên bản miễn phí đã cung cấp những tính năng cơ bản. Mặc dù việc tạo và duy trì tài khoản miễn phí về mặt tài chính, nhưng những tác vụ này sẽ chiếm thời gian của bạn để tìm hiểu và thích nghi với trang web.

Những người quan trọng sử dụng LinkedIn


HR và quản lý tuyển dụng thường sẽ tìm kiếm một ứng viên trên LinkedIn sau khi nhận được đơn xin việc hoặc sơ yếu lý lịch. Đó là một cách để xem các tin tuyển dụng hiệu quả. Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng tuyển dụng trên trang web. Thêm vào đó, mọi người thường đăng các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực của mình.

Ngày càng có nhiều công ty chuyển sang các ứng dụng trực tuyến được tiêu chuẩn hóa và việc nhìn thấy phần LinkedIn gần công cụ tải lên sơ yếu lý lịch là điều phổ biến hơn bao giờ hết, nơi bạn có thể tải lên hồ sơ LinkedIn ngay bên cạnh CV của mình. Nếu nó được làm tốt, đây là một lợi thế lớn vì những HR tiềm năng sẽ không chỉ xem sơ yếu lý lịch của bạn mà còn cả hồ sơ LinkedIn của bạn.

Duy trì network liên quan tới công việc

Đó là một cách dễ dàng, hiện đại để duy trì network bằng cách “Kết nối” trên LinkedIn, điều này có thể rất hữu ích trong sự nghiệp của bạn. Người mà bạn đã gặp tại một hội nghị cách đây 5 năm rất có thể sắp được làm việc tại công ty bạn mơ ước, hoặc người đồng nghiệp đó từ công việc đầu tiên của bạn có thể biết một giám đốc tuyển dụng mà bạn muốn liên hệ. Chỉ với một tin nhắn nhanh, bạn có thể kết nối lại một khách hàng tiềm năng mới.

Nghiên cứu công ty

Trong quá trình nộp đơn và phỏng vấn, nghiên cứu công ty là một bước quan trọng. LinkedIn có thể giúp bạn làm điều đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu những người sẽ phỏng vấn bạn trên trang web, điều này có thể giúp bạn chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của mình một cách hiệu quả hơn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Mọi người có thể cung cấp xác nhận và đề xuất, điều này giúp cho nhà tuyển dụng và bất kỳ ai khác nhìn vào hồ sơ của bạn có thể thấy được kinh nghiệm và năng lực của bạn. Nói chung, bạn có thể xem hồ sơ LinkedIn là một cách tốt để phát triển và xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Thông thường, trang hồ sơ LinkedIn của một người là kết quả hàng đầu nếu ai đó tìm kiếm tên của một người trực tuyến.

Những mục chính trên LinkedIn

Uploaded image

  • Home: giống với nguồn cấp tin tức của Facebook. Tại đây, bạn có thể xem các bài đăng của những người dùng LinkedIn khác và tạo các bài đăng của riêng bạn mà những người khác có thể xem, thích, chia sẻ và nhận xét. Giống như Facebook, bạn có thể giới hạn bài đăng của mình chỉ với các kết nối trong mạng của bạn hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn với mọi người.

  • My Network: là nơi bạn có thể thấy mạng kết nối hiện có của mình và tìm kiếm người dùng LinkedIn để mời tham gia vào mạng của bạn. Bạn cũng có thể xem các lời mời hiện có mà bạn đã nhận được từ những người khác.

  • Job: một mục riêng về việc làm. Bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn xin việc, nhận thông tin về các công ty mà bạn quan tâm và hơn thế nữa. Bạn có thể thiết lập thông báo và nhận email khi có tin tuyển dụng mới.

  • Messaging: là nền tảng nhắn tin tức thì mà bạn có thể sử dụng để trò chuyện với những người trong mạng của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để gửi tin nhắn cho những người bên ngoài mạng của mình bằng một thứ được gọi là InMail, nếu bạn đăng ký một số cấp nhất định của LinkedIn Premium.

  • Me: là nơi bạn có thể tìm thấy hồ sơ của mình, nó giống với sơ yếu lý lịch của bạn. Tại đây, bạn có thể hiển thị lịch sử nghề nghiệp của mình bằng cách đăng kinh nghiệm làm việc, thành tích, học vấn, vị trí hiện tại và hơn thế nữa. Nếu bạn có tài khoản LinkedIn, tài khoản này phải được đánh bóng như sơ yếu lý lịch thực tế của bạn, vì bạn có thể mong đợi các kết nối chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng xem xét nó.

Trên đây là bài viết “LinkedIn là gì? Những lý do nên tạo tài khoản LinkedIn" do Devwork tổng hợp, mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về cách tìm việc làm hấp dẫn và chuyên nghiệp này.

Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Đào Thị Thu Phương

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm