CÁCH TÌM KIẾM ỨNG VIÊN HIỆU QUẢ QUA MẠNG XÃ HỘI

cach-tim-kiem-ung-vien-hieu-qua-qua-mang-xa-hoi

Tìm kiếm và tiếp cận ứng viên là điều quan trọng trong lĩnh vực tuyển dụng. Làm sao để có thể tìm kiếm ứng viên hiệu quả qua mạng xã hội?

Khi ngày càng có nhiều người tham gia mạng xã hội và tận dụng nó để tìm kiếm việc làm, thì việc tuyển dụng trên mạng xã hội là cấp thiết đối với các công ty. Với LinkedIn, Facebook và Twitter hiện có hơn 3,5 tỷ người dùng đã và đang sử dụng, các nhà tuyển dụng hiện nay rất thông minh khi tận dụng mạng xã hội để thu hút các ứng viên tiềm năng.



1. Lợi ích của việc tuyển dụng trên mạng xã hội


Xây dựng thương hiệu việc làm của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tốt để truyền tải văn hóa công ty của bạn đến những người mới tuyển dụng tiềm năng và thu hút ứng viên. Bạn có thể xây dựng thương hiệu cho các kênh truyền thông xã hội, đăng ảnh và lưu trữ video. Khách hàng và người tìm việc nên được khuyến khích tham gia vào các cuộc thảo luận, và nhân viên cần giải quyết kịp thời các câu hỏi và nhận xét. Các trang mạng xã hội cho phép những người tuyển dụng tiềm năng cảm nhận được tình hình của công ty trước khi họ nộp đơn. Bằng cách khuyến khích các ứng viên tiềm năng tìm hiểu văn hóa công ty trước khi nhận một vị trí, bạn đảm bảo rằng ứng viên đó là người phù hợp với công ty.


Tiếp cận các ứng viên thụ động

Nhiều người hiện không tìm được việc làm vẫn đang sử dụng mạng xã hội. Đây là cơ hội tuyệt vời cho vị trí mà bạn đang tìm kiếm và có thể nộp đơn nếu họ biết bạn đang có vị trí tuyển dụng. Ngay cả khi nhiều ứng viên thụ động này không có hứng thú hiện tại, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ trước khi họ quyết định tìm kiếm một công việc mới. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể mở rộng đáng kể nguồn nhân tài của mình bằng cách nhận việc trước những ứng viên thụ động.


Tìm hiểu thêm về lý lịch của ứng viên

Nhà tuyển dụng có thể hiểu rất nhiều về một người bằng cách đánh giá hồ sơ LinkedIn của họ. Ví dụ, một thành viên LinkedIn thường sẽ bao gồm một sơ yếu lý lịch về các công việc trong quá khứ và hiện tại. Bạn có thể xem các đề xuất từ ​​đồng nghiệp, người quản lý và đồng nghiệp cũng như những nhóm mà người đó đã tham gia. Bạn cũng có thể xác định xem bạn có bất kỳ kết nối cấp độ thứ hai hoặc thứ ba nào không để bạn có thể nhận được giới thiệu cá nhân hơn. Tương tự, trên các mạng khác, bạn có thể tìm hiểu nhiều về sở thích và vị thế nghề nghiệp của một người. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không để tổ chức của bạn gặp rủi ro pháp lý tiềm ẩn.



Giảm chi phí tuyển dụng

Các tài khoản trên Twitter, Facebook và LinkedIn đều được thiết lập miễn phí. Do đó, một lợi thế của phương tiện truyền thông xã hội là tiềm năng giảm chi phí tuyển dụng. Đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội có nhiều khả năng mang lại kết quả hơn là một bản mô tả đơn lẻ trên bảng công việc. Nhiều tổ chức đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn bằng cách tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội, điều này cho phép họ cắt giảm các cơ quan tuyển dụng và bảng việc làm đắt đỏ.


2. Cách tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội


Mỗi công ty nên phát triển chiến lược tuyển dụng truyền thông xã hội độc đáo của riêng mình. Dưới đây là một số ý tưởng cơ bản mà công ty của bạn có thể sử dụng để bắt đầu:


Tham gia vào các cuộc trò chuyện phù hợp

Chìa khóa để tuyển dụng trên mạng xã hội là loại bỏ sự ồn ào và tìm đúng người. Hoạt động tích cực trong các nhóm LinkedIn và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # là những cách tuyệt vời để giúp bạn có cơ hội việc làm trước các ứng viên mà bạn muốn ứng tuyển. Ví dụ: #devjobs hoặc #NYChiring có thể giúp bạn tiếp cận các ứng viên phù hợp trên Twitter.


Tiếp cận và quảng bá văn hóa công ty

Việc tuyển dụng trên mạng xã hội không chỉ là đăng các vai trò mở từ tài khoản công ty. Bạn cũng nên chia sẻ nội dung cho thấy công ty của bạn là một nơi tuyệt vời để làm việc để bạn có thể thu hút ứng viên một cách tự nhiên. Mọi người thích nói về những công ty có nền văn hóa độc đáo nên loại nội dung này thường nhận được nhiều lượt chia sẻ.


Đừng bỏ qua các mạng thích hợp

Chắc chắn rằng, tất cả mọi người và cha mẹ của họ đang sử dụng Facebook, LinkedIn và Twitter những ngày này. Nhưng bạn có thể tìm thấy các ứng cử viên cụ thể bằng cách xem xét các mạng và diễn đàn thích hợp. Ví dụ: các nhà phát triển đang chia sẻ kiến ​​thức trên GitHub và StackOverflow. Các nhà tiếp thị đang trao đổi ý tưởng với nhau trên Moz và Warrior Forum. Và nhà lãnh đạo tuyệt vời tiếp theo của bạn có thể vừa đưa ra một câu trả lời kích thích tư duy trên Quora.



Thu hút mọi nhân viên tham gia

Bạn có thể có một số người dùng quyền lực trên mạng xã hội tại nơi làm việc của mình. Khuyến khích toàn bộ nhân viên của bạn chia sẻ cơ hội và nói chung, hãy trở thành người truyền bá cho thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Một số công ty có các quy tắc nghiêm ngặt về mạng xã hội nhưng việc cho phép nhân viên của bạn nói về kinh nghiệm làm việc của họ một cách có trách nhiệm có thể khơi gợi sự tò mò của ứng viên tiềm năng.


Giúp các nhà tuyển dụng phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội

Tài khoản công ty chỉ có thể đạt được rất nhiều. Các nhà tuyển dụng cá nhân có thể kết nối giữa người với người với các ứng viên nhưng trước tiên nên biết các phương pháp hay nhất trên mạng xã hội và sử dụng tài khoản của họ một cách thường xuyên.


Trên đây là bài viết "Cách tìm kiếm ứng viên hiệu quả qua mạng xã hội", mong rằng Devwork có thể đem tới những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc.

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm