- 1. Những câu hỏi phỏng vấn xoay quanh ứng viên
- 1.1. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân
- 1.2. Những kinh nghiệm và kỹ năng bạn liên quan đến IT Helpdesk là gì?
- 1.3. Lý do khiến bạn lựa chọn ứng tuyển vào công ty là gì ?
- 1.4. Lý do khiến bạn quyết định nghỉ việc ở công ty cũ ?
- 2. Những câu hỏi liên quan đến chuyên môn IT Helpdesk
- 2.5. Khái niệm IT Helpdesk?
- 2.6. Trách nhiệm mà IT Helpdesk phải đảm nhận ?
- 2.7. IT Helpdesk và IT Support khác nhau như thế nào?
- 3. IT Helpdesk có cần kỹ năng tiếp cận vấn đề đa chiều

Sự phát triển công nghệ và kỹ thuật hiện nay yêu cầu chúng ta phải cập nhật liên tục những xu hướng và sự phát triển mới. Cùng với đó cũng xuất hiện nhiều hơn những vấn đề và rắc rối xoay quanh hệ thống, máy tính, mạng,...Vậy nên bộ phận IT Helpdesk là vị trí có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề xảy ra. Top câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk thường gặp và hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn hiểu được cần chuẩn bị những gì để có được buổi phỏng vấn hiệu quả nhất.
Những câu hỏi phỏng vấn xoay quanh ứng viên
Giới thiệu ngắn gọn về bản thân
Không chỉ riêng phỏng vấn IT Helpdesk mà gần như tất cả các buổi phỏng vấn từ tất cả các vị trí, câu hỏi đầu tiên bạn nhận được luôn là hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình.
Đây là câu hỏi tương đối đơn giản nhưng là phương pháp mà các nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên của mình. Mặc dù trong hồ sơ ứng tuyển hay CV đều đã có thông tin cụ thể nhưng câu hỏi này tương đối quan trọng.
Hãy trả lời một cách ngắn gọn và rõ ràng những thông tin cơ bản về họ tên, tuổi tắc, trường học, bằng cấp và kinh nghiệm làm việc liên quan trực tiếp đến công việc IT Helpdesk. Đừng nói dài dòng và chỉ đưa ra những thông tin cần thiết, tránh nói lan man không trọng tâm.
Những kinh nghiệm và kỹ năng bạn liên quan đến IT Helpdesk là gì?
IT Helpdesk là vị trí yêu cầu ở ứng viên rất cao về kiến thức cũng như là kinh nghiệm chuyên môn.Vì vậy đây là câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk quan trọng để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên đối với vị trí này.
Hãy đưa ra những thông tin của bản thân về công việc cũng như kinh nghiệm đã trải qua cũng như kiến thức mà bản thân tích lũy được trong quá trình làm việc. Nếu bạn là ứng viên mới ra trường và chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế thì hãy trình bày những tích lũy thực tế khi tiến hành các dự án học tập liên quan trực tiếp đến IT Helpdesk. Nó cũng sẽ là một điểm cộng quan trọng cho nhà tuyển dụng đánh giá.
Lý do khiến bạn lựa chọn ứng tuyển vào công ty là gì ?
Đây gần như là câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk mang tính chất đánh giá suy nghĩ cũng như định hướng của ứng viên, để nhà tuyển dụng có thể xem xét mức độ phù hợp của bạn với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai hay không.
Hãy đưa ra có lý do về môi trường làm việc, định hướng phát triển với vị trí tổ chức và niềm đam mê với công việc…. Mức lương cũng có thể là lý do để bạn lựa chọn nhưng không có sức thuyết phục quá cao bởi vì không tạo được sự tin tưởng rằng bạn sẽ gắn bó với công ty lâu dài.
Lý do khiến bạn quyết định nghỉ việc ở công ty cũ ?
Thường thì phẩm chất, thái độ và lối tư duy của bạn sẽ được thể hiện khá nhiều qua câu trả lời này. Các vấn đề về định hướng phát triển và mong muốn tìm kiếm một môi trường làm việc mới sẽ là phương án an toàn và hợp lý. Không nên đưa ra những lý do liên quan đến sếp, quản lý hay đồng nghiệp cũ, như vậy sẽ khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt với bạn. Dù gặp vấn đề khó khăn thì hãy suy nghĩ và tránh nhắc đến nó vì có thể điều đó có ảnh hưởng đến hiệu quả của buổi phỏng vấn.
Những câu hỏi liên quan đến chuyên môn IT Helpdesk
Khái niệm IT Helpdesk?
Helpdesk là bộ phận phụ trách hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Nó giúp kết nối người dùng với các bộ phận khác nhau. Sau khi người phụ trách tiếp nhận được thông tin sẽ tiến hành chuyển những thắc mắc đến các bộ phận để xử lý, giải quyết. Sau đó, helpdesk sẽ lặp lại quá trình truyền thông tin một lần nữa nhưng là từ bộ phận xử lý đến với khách hàng.
IT helpdesk là một bộ phận của phòng phòng IT phụ trách Helpdesk, sẽ tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc, câu hỏi liên quan đến kỹ thuật của người dùng.
Ngoài ra, vị trí IT helpdesk còn có thể hỗ trợ, tư vấn phần mềm kỹ thuật, các dịch vụ công nghệ cũng như hướng dẫn xử lý các vấn đề xoay quanh công nghệ, máy tính.
Trách nhiệm mà IT Helpdesk phải đảm nhận ?
Về cơ bản, nhiệm vụ chính mà một IT Helpdesk phụ trách là hỗ trợ người dùng xử lý sự cố, tiến hành cài đặt, giải quyết lỗi liên quan đến phần mềm, phần cứng, kết nối mạng,...
- Quản trị trang web, hosting và cả hệ thống server của công ty
- Tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của người dùng về các vấn đề sự cố, liên quan đến máy tính.
- Hỗ trợ cài đặt hệ thống các phần mềm, phần cứng và cấu hình máy tính.
- Sửa chữa, xử lý các thiết bị của máy tính.
- Phối hợp cùng với bộ phận kỹ thuật viên và nghiên cứu sử dụng các công cụ chuẩn đoán từ xa với mục đích phát hiện sự cố, lỗi kịp thời, từ đó có được hướng giải quyết và khắc phục tốt nhất.
Đây là câu hỏi phỏng vấn it helpdesk mà bất kỳ ứng viên nào cũng cần nắm rõ.
IT Helpdesk và IT Support khác nhau như thế nào?
Về cơ bản thì IT Helpdesk và IT Support là hai vị trí đều có bản chất là mang ý nghĩa hỗ trợ. Vì vậy không có một định nghĩa rạch ròi dành để phân biệt hai vị trí này. Chúng ta phải dựa vào quy mô tổ chức của từng công ty để có thể đánh giá được sự khác nhau giữa hai vị trí này.
IT Helpdesk có cần kỹ năng tiếp cận vấn đề đa chiều
IT Helpdesk là vị trí có yêu cầu chuyên môn và kỹ năng không nhỏ. Đây là công việc cần đến sự bình tĩnh và kiên nhẫn để nhìn nhận chính xác vấn đề để tránh bị tác động tiêu cực ảnh hưởng đến công việc. Một IT Helpdesk cần tỉnh táo và tư duy một cách logic, tiếp cận vấn đề một cách đa chiều sẽ giúp bạn xử lý vấn đề một cách thông minh.
Có sự chuẩn bị thông tin và tìm hiểu về top câu hỏi phỏng vấn IT Helpdesk thường gặp và hướng dẫn trả lời chi tiết.sẽ giúp bạn trở thành người chủ động, tăng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Devwork là Nền tảng TUYỂN DỤNG IT CẤP TỐC với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 headhunter tuyển dụng ở khắp mọi nơi.Với hơn 1800 doanh nghiệp IT tin dùng Devwork để :
Tag Cloud:
Tác giả: Lê Thị Ngọc Anh
Việc làm tại Devwork
Bài viết liên quan

Lỗi 502 Bad Gateway là gì? Cách nhận biết và sửa lỗi nhanh nhất
Khi truy cập website, bạn đôi khi gặp phải màn hình thông báo lỗi 502 Bad Gateway đầy khó chịu. Vậy lỗi 502 Bad Gateway là gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về lỗi này cùng các phương pháp khắc phục hiệu quả, nhanh chóng nhất....
Endpoint là gì? 7 nguyên tắc thiết kế Endpoint hoàn hảo
Endpoint là gì và tại sao lại quan trọng trong phát triển phần mềm hiện đại? Bài viết từ Devwork sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm này, cách thiết kế endpoint hiệu quả và tránh những lỗi phổ biến khi làm việc với API. Cùng khám phá những nguyên tắc thiết kế endpoint giúp hệ thống của bạn vận hành mượt mà.

Mô hình OKRs là gì? Sự khác biệt giữa mô hình OKR và KPI
Một trong những phương pháp quản lý mục tiêu hiệu quả nhất hiện nay chính là OKR. Vậy OKRs là gì? Mô hình OKR là gì? Và tại sao nó lại ngày càng phổ biến? Hãy cùng Devwork tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

File XML là gì? Tìm hiểu tất tần tật về file XML từ A-Z
File XML là một ngôn ngữ đánh dấu linh hoạt, đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vậy XML là gì? File XML là gì? File có đuôi xml là gì? Hãy cùng Devwork khám phá tất tần tật về XML trong bài viết này.


Mạng CDN là gì? Hiểu đúng bản chất và cách hoạt động chi tiết
Mạng CDN (Content Delivery Network) đóng vai trò then chốt trong việc tối ưu hóa hiệu suất website và ứng dụng trong thời đại số hiện nay. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu về bản chất, cơ chế hoạt động và những lợi ích mà mạng CDN mang lại cho cá nhân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên dữ liệu số.

Kubernetes là gì? Cách hoạt động, thành phần và ứng dụng thực tế
Kubernetes là gì và vì sao nó trở thành công nghệ không thể thiếu cho doanh nghiệp? Devwork hướng dẫn bạn khám phá nền tảng quản lý container mạnh mẽ này, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành và phát triển phần mềm hiệu quả trong môi trường đám mây.
