Tips xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút trên LinkedIn

Phụ lục
tips-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-thu-hut-tren-linkedin

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội giúp ích rất nhiều, giống như một sơ yếu lý lịch, thể hiện sự tự tin, tài năng của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Bài viết này Devwork sẽ mang đến cho bạn Tips xây dựng thượng hiệu cá nhân thu hút trên Linkedin - một nền tảng mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những ai đang quan tâm đến việc tuyển dụng.

Linkedin hiện tại không chỉ là một kênh tìm việc tốt, xây dựng mối quan hệ tốt mà còn là nền tảng phù hợp để những ai đang đi làm xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp. Nhiều người dùng sử dụng LinkedIn ở nhiều vai trò khác nhau từ ứng viên, người làm tuyển dụng và người xây dựng nội dung và giúp họ thấy rằng LinkedIn đã mang lại cho bản thân rất nhiều lợi ích và cơ hội.

Bạn có thể thấy rằng, rất nhiều người biết đến LinkedIn, nhưng trong số đó có thể chưa dành thời gian đào sâu tìm hiểu và tận dụng triệt để các tính năng. Vì vậy trong bài viết này, Devwork sẽ chia sẻ đến các bạn các tips ngắn gọn để xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút trên LinkedIn. Một thương hiệu cá nhân thu hút sẽ giúp bạn tìm việc tốt hơn hoặc xây dựng các mối quan hệ chất lượng hơn trên nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp này.

1. Cá nhân hoá đường dẫn (URL)

Để đường dẫn  trông gọn gàng hơn liệu có thu hút hơn không?

https://www.linkedin.com/in/hoaint193/

Đương nhiên việc để một đường dẫn gọn gàng và có tên của bạn có thể giúp bạn dễ nhận diện hơn, đính kèm vào các hồ sơ tìm việc, email trông chuyên nghiệp hơn. Trong trường hợp tên bạn bị trùng, bạn có thể thêm 1-2 con số phía sau, không nên thêm thắt quá nhiều từ. LinkedIn cho phép bạn tự viết lại đường dẫn và bạn nên thực hiện việc này. Nếu được bạn có thể sửa lại URL ở góc phải nhé.


2. Sửa Headline bên dưới tên

Headline dưới tên bạn giống như slogan của một công ty, là thứ đầu tiên hiện lên cùng với tên khi người khác tìm thông tin của bạn trên LinkedIn. Thông thường phần này để mặc định là tên công việc bạn đang làm. Hoặc bạn có thể đổi lại tuỳ theo mục đích đang tìm việc hay xây dựng mạng lưới quan hệ hay với mục đích khác. Hãy cứ tưởng tượng là có người đang tìm kiếm thông tin về bạn, bạn muốn họ tìm thấy bạn với thông tin gì?

Giới hạn cho phần này là 220 ký tự, trong đó chỉ 60-65 ký tự đầu tiên hiển thị cùng tên bạn khi bạn comment hoặc xuất hiện ở trang của ai đó. Vậy nên hãy chọn lọc từ ngữ kỹ càng nhé.

Ví dụ một số Headlines của các bạn HR bên Devwork :


3. Sử dụng Avatar chuyên nghiệp 

Bên cạnh tên, headline như đã nói ở trên, hình là thứ xuất hiện đầu tiên khi người khác tìm thông tin về bạn trên LinkedIn. Nếu hình chỉn chu, chuyên nghiệp thì cơ hội được để mắt tới của bạn cũng cao hơn.

Hạn chế để hình selfie cận mặt quá , hình chất lượng thấp hoặc có background lộn xộn. Nên để những tấm hình rõ mặt, có thể là hình thẻ, hoặc hình bạn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, công sở. Vì đa số trường hợp ảnh LinkedIn của bạn sẽ xuất hiện nhỏ (trong comment, trong thanh công cụ tìm kiếm), nên cố gắng làm sao rõ mặt nhất có thể. Nếu chưa có tấm hình nào chuyên nghiệp, mình khuyến khích bạn bớt chút thời gian lưu giữ lại những tấm hình thật đẹp và chỉn chu. 

4. Phần “About” không thể bỏ qua

About (hay Summary) là mục tóm tắt chung không giới hạn số lượng từ. Nó được tạo ra nhằm mục đích tăng độ nhận diện cho profile người dùng. Các ứng viên lâu năm thường tận dụng mục này để tạo dấu ấn cá nhân. 

Bạn có thể dùng phần này dùng để giới thiệu nhanh về bạn, có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong ngành gì và có kỹ năng gì nổi trội, hay nhiều thành tích nổi bật bạn đã có trong công việc. Hoặc bạn dùng để nói về nhu cầu bạn mong muốn qua LinkedIn, có thể thu hút bằng những content hot của giới trẻ , kèm theo thông tin liên lạc của bạn. Tuỳ thuộc vào mục đích tìm việc mà bạn có thể chọn ghi tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

5. Bổ sung Skills LinkedIn?

Skills là những kĩ năng mà bạn tích lũy có được trong quá trình làm việc. Trong cả CV và Linkedin bạn đều có thể để phần Skills. Tuy nhiên điểm khác ở LinkedIn là người khác có thể “chứng nhận”, “endorse” cho Skills bạn ghi. Càng nhiều người chứng nhận, càng uy tín. Bạn có thể liệt kê nhiều kỹ năng khác nhau ở phần này để giúp nâng cao giá trị bản thân và tạo dựng điểm mạnh của bản thân trong mắt nhà tuyển dụng.

6. Đẩy mạnh thương hiệu cá nhân qua status

Hãy luôn cập nhập nội dung viết LinkedIn của bạn. Bạn không cần phải nhận nhiều Likes hay nhiều Comments từ những bài viết này, hãy cứ chăm chỉ viết và chia sẻ một vài nội dung liên quan đến bạn hoặc ngành nghề bạn đang làm, vì biết đâu một ngày nào đó một ai đó vào xem hồ sơ của bạn sẽ thấy ấn tượng về những điều này. Tuỳ thuộc mục đích và nhóm ngành nghề bạn tập trung và bạn có thể chia sẻ những chủ đề khác nhau.

Hãy cập nhật đầy đủ thông tin để khi nhà tuyển dụng mở Linkedin của bạn ra sẽ không trắng trơn và không có gì để đánh giá. Bạn nên cập nhật đầy đủ các phần hình ảnh, giới thiệu, kinh nghiệm, học vấn, kĩ năng để có một profile trông thật chuyên nghiệp.


Hi vọng qua những tips trên đây, Devwork có thể phần nào giúp bạn xây dựng được thương cá nhân thành công trên LinkedIn nhé!

Devwork

Devwork là Nền tảng TUYỂN DỤNG IT CẤP TỐC với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 headhunter tuyển dụng ở khắp mọi nơi.Với hơn 1800 doanh nghiệp IT tin dùng Devwork để :

  • Tối ưu chi phí
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tăng tốc tuyển dụng tối đa
  • Đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để tuyển dụng những tài năng ưu tú nhất.

    Tag Cloud:

    Tác giả: Đào Thị Thu Phương

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Front end

    • 30-40 triệu
    • Tokyo

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Test Leader

    • 20-30 triệu
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm
    cac-dieu-kien-de-lua-chon-cong-ty-cung-cap-dich-vu-cho-thue-nhan-su-it-it-outsourcing

    Các điều kiện để lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ cho thuê nhân sự IT (IT Outsourcing)

    16:14 14/07/2024

    Trong bối cảnh công nghệ số hiện nay, nhu cầu thuê ngoài nhân sự IT ngày càng tăng cao nhằm đáp ứng các yêu cầu phát triển phần mềm, quản lý hệ thống và bảo trì dịch vụ. Tuy nhiên, việc lựa chọn một công ty cung cấp dịch vụ cho thuê nhân sự IT (IT Outsourcing) phù hợp không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số điều kiện cần xem xét khi lựa chọn đối tác IT Outsourcing:...

    Nhân sự GenZ khác biệt như thế nào trong doanh nghiệp CNTT?

    16:46 05/07/2024

    Thế hệ Gen Z đang dần gia nhập thị trường lao động ngày một đông đảo và họ sẽ trở thành lực lượng lao động chính trong tương lai. Vì vậy các doanh nghiệp cần nắm bắt được các đặc điểm của nhân sự gen Z để có thể quản lý hiệu quả. Trong các doanh nghiệp về CNTT, nhân sự Gen Z có sự khác biệt như thế nào? Cùng Devwork tìm hiểu về nhân sự Gen Z qua bài viết sau:

    nhan-su-genz-khac-biet-nhu-the-nao-trong-doanh-nghiep-cntt

    Horenso là gì? Cách vận hành Horenso như thế nào để đạt hiệu quả cao?

    16:01 05/07/2024

    Bạn đang phân vân về một phương pháp làm việc nhóm hiệu quả? Devwork sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một giải pháp tối ưu làm việc nhóm của người Nhật giúp quản lý rủi ro trong công việc.

    horenso-la-gi-cach-van-hanh-horenso-nhu-the-nao-de-dat-hieu-qua-cao

    Tư Vấn Nghề Nghiệp: Kỹ Sư Công Nghệ Thông Tin (CNTT)

    16:14 20/06/2024

    Nghề kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) đang ngày càng trở nên hấp dẫn và có nhu cầu cao trên thị trường lao động hiện nay. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet, vai trò của các kỹ sư CNTT trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nghề kỹ sư CNTT, bao gồm yêu cầu công việc, kỹ năng cần thiết và cơ hội nghề nghiệp.

    tu-van-nghe-nghiep-ky-su-cong-nghe-thong-tin-cntt
    tai-sao-cac-tap-doan-va-doanh-nghiep-lon-thuong-su-dung-dich-vu-body-shopping-it

    Tại sao các tập đoàn và doanh nghiệp lớn thường sử dụng dịch vụ Body Shopping IT?

    03:39 19/06/2024

    Trong kỷ nguyên hiện đại của CNTT, các tập đoàn và doanh nghiệp lớn cần tìm cho mình một chiến lược nhân sự phù hợp. Trong đó, Body Shopping IT đã trở thành một trong những giải pháp tối ưu được các tập đoàn và doanh nghiệp lớn lựa chọn. Vì sao mà các tập đoàn và doanh nghiệp lớn lại lựa chọn dịch vụ Body Shopping IT? Dịch vụ Body Shopping IT là gì và mang lợi lợi ích gì cho doanh nghiệp?

    thiet-lap-ky-nang-lam-viec-co-muc-tieu-va-ke-hoach

    Thiết lập kỹ năng làm việc có mục tiêu và kế hoạch

    09:15 27/02/2024

    Không có mục tiêu, không có kế hoạch chúng ta sẽ dễ dàng bị cuốn vào những vấn đề không liên quan trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công việc, không thể phát triển bản thân trong tương lai . Vậy làm việc có kế hoạch và mục tiêu được hiểu như thế nào?