Phương Huyền - Hành trình vạn dặm khởi đầu từ bước chân đầu tiên.

hanh-trinh-van-dam-khoi-dau-tu-buoc-chan-dau-tien

“Tương lai trao thưởng cho những ai luôn tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho những quyết định đời mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Bởi tôi còn bận tiến về phía trước.”

Chúng ta hãy cùng làm quen từ đầu nhé, chị Huyền vui lòng chia sẻ vài thông tin về bản thân giúp em nha?

Xin chào, mình là Phương Huyền. Năm nay mình 22 tuổi, mình tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thủ Đô. Hiện tại mình đang là HR Tech toàn thời gian.

Không biết cơ duyên nào dẫn đến việc chị tham gia vào nghề HR Tech ạ?

Cũng như những bạn khác, mình ra trường và tìm một công ty để thực tập, tình cờ mình thấy được thông tin đăng tuyển vị trí TTS tuyển dụng của Devwork, cảm thấy phù hợp và thấy được tiềm năng có thể phát triển ở đây, mình đã apply vào vị trí này và cơ duyên đến với nghề của mình cũng bắt đầu từ đây. Cách đây không lâu người thân của mình cũng start-up một công ty công nghệ, nên mình đã chia tay Devwork để lui về hỗ trợ gia đình. Mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Devwork vì đã là cái nôi nung nấu ước mơ trở thành HR Tech của mình, mình đã học hỏi được rất nhiều trong thời gian làm việc ở đây, mình được làm việc cùng các anh chị đồng nghiệp, được anh chị nhiệt tình chỉ bảo và được làm quen với những người bạn đồng trang lứa khác.

Chị Huyền có thể chia sẻ một câu nói mà chị thấy ấn tượng được không ạ?

"Có những lúc, không có lần sau, không có cơ hội bắt đầu lại. Có những lúc, bỏ lỡ hiện tại, vĩnh viễn không còn cơ hội nữa".

Đây là câu nói mình rất ấn tượng. Nội dung câu nói này khá là giống với một câu nói mà các bạn vẫn hay nói đùa với nhau là "có không giữ, mất đừng tìm". Đúng như vậy, cơ hội chỉ đến với chúng ta một lần mà thôi. Nếu không biết nắm bắt, không biết trân trọng thì cơ hội đó sẽ vụt mất không bao giờ có lại được. Cơ hội không phải lúc nào cũng hiện hữu và dành cho tất cả mọi người, nó sẽ chỉ xuất hiện ở thời điểm nhất định và dành cho người xứng đáng. Vậy nên hãy trân trọng những gì bạn đang có, nhưng cũng đừng hài lòng với hiện tại, hãy cứ mơ ước những thứ xa vời hơn để tiếp thêm cho mình động lực cố gắng. Cố gắng để có cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Cuốn sách yêu thích chị đã từng đọc là gì và tại sao? Chị Huyền chia sẻ thêm được không ạ?

Cuốn sách mà mình yêu thích là cuốn "Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành". Đây là cuốn sách hay về cuộc sống với nội dung theo kiểu kể chuyện và phân tích. Một lần vô tình ghé nhà sách, mình bắt gặp tựa đề quá hay. Những câu chuyện trong đây như một dẫn chứng cụ thể và sống động trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta, trong đó có mình và bạn đấy. Tác giả Liêu Trí Phong dẫn dụ những câu nói, những câu chuyện thực về đối nhân xử thế, về đạo đức, về kinh doanh… để rồi phân tích rõ nét để chúng ta hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống của mỗi người đang sống hoặc trong tương lại sẽ cần đến.

Người ta vẫn thường hay nói mỗi lần vấp ngã là một lần đau và sau mỗi cú ngã ấy, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Cuộc sống đôi khi cũng có những ngày như thế đó. Thế nhưng, khi sự vấp ngã đã trở thành thói quen với một thân mình chằng chịt vết trầy xước, đó chính là khi tâm hồn dần dần hình thành sự vô cảm và chai sạm trước những nỗi đau. “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” – Cuốn sách với tiêu đề như một lời khuyên hay đơn giản giống như một câu slogan hay của cuộc sống. Quyển sách như tạo nguồn động lực cho những người trẻ đang ngần ngại không biết có nên thử sức mình vào những điều mới mẻ hay không.

Chị Huyền có thể chia sẻ thêm những khó khăn trong quá trình bắt đầu hành trình trở thành HR Tech của chị là gì? Và chị đã vượt qua nó như thế nào không ạ?

Mặc dù đã làm qua khá nhiều công việc từ khi còn là sinh viên nhưng mình chưa từng thử sức với những công việc liên quan đến chuyên ngành, nhất là môi trường công sở. Mình rất sợ khi đến nhận việc mình sẽ không biết việc để làm, không ai cầm tay chỉ việc cho. Sợ bị quá tải thông tin vì không bắt kịp các thành viên trong team. Và một điều mình lo lắng hơn nữa đó là sợ không phù hợp với văn hoá công ty, vì mỗi nơi làm việc đều có văn hóa riêng và có thể bạn đã biết sơ qua về văn hóa công ty trong quá trình phỏng vấn, nhưng nghe nói và thực tế là hai điều khác nhau. Khi bắt đầu công việc, bạn cần hòa nhập vào văn hóa công ty để thực sự là một phần của đội nhóm. Nhưng Devwork đã cho mình một sự ngạc nhiên đặc biệt, môi trường công ty rất trẻ trung vì là môi trường start-up trẻ, đều là 9x và Gen Z công sự với nhau nên mình không cảm thấy bị ngợp hay áp lực gì cả. Leader team và đồng nghiệp hết sức thân thiện và cởi mở, mọi người chia sẻ với mình rất nhiều tạo cho mình cảm giác thân quen như người thân trong gia đình. Bản thân mình cũng là người hướng ngoại nên khi gặp người cùng tần số mình bắt sóng ngay.

Cảm kích trước sự nhiệt tình của đồng nghiệp, mình cũng tự ý thức cố gắng học hỏi nhiều hơn, mình đọc lại những tài liệu về IT được cung cấp, trau dồi thêm những kiến thức mới mẻ. Lắng nghe ý kiến nhận xét và đóng góp từ mọi người xung quanh. Vào những buổi chia sẻ kiến thức hàng tháng tại công ty mình luôn chủ động hỏi những thắc mắc đang vướng phải để hiểu rõ hơn về vấn đề và tìm ra cách giải quyết hợp lý. Từng ngày như thế mình cảm thấy bản thân đã trưởng thành hơn, cũng tự tin hơn rất nhiều.

Các công cụ hữu ích nhất mà chị thường xuyên sử dụng để làm việc được đánh giá hiệu quả là gì ? Tại sao ? Và chị thấy ưu và nhược điểm của nó là gì ạ?

Từ khi trở thành HR Tech mình lần đầu được tiếp xúc với những trang mạng xã hội mới mẻ. Điển hình là LinkedIn, đây là mạng xã hội khá nổi tiếng sử dụng để tìm kiếm công việc không chỉ cho IT mà cho tất cả các ngành nghề. Nó thực sự hữu ích, khi mà bạn có thể xem được kinh nghiệm và quá trình làm việc của một người khi click vào profile của họ. Profile LinkedIn được ví như một bản CV online, HR có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp với các job đang tuyển nhờ việc check profile này. Đây là một điểm cộng của LinkedIn mà những mạng xã hội khác không có. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại những bất lợi đó là nếu muốn sử dụng nhiều tính năng hơn thì bắt buộc phải trả phí, khi bạn tìm kiếm quá nhiều sẽ bị hạn chế tìm kiếm và có khả năng cao bị khoá tài khoản nếu vô tình vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Chị Huyền có lời khuyên nào dành cho các bạn HR trẻ trong ngành CNTT không ạ?

Mình thấy câu hỏi này rất hay, vì mình đã từng trải qua thời gian bắt đầu từ con số 0 như các bạn. Không may mắn nhưng những người bạn của mình, mình không có ô dù chống lưng gì cả, để có được ngày hôm nay đều là do sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. Cũng đã có những lúc mình stress vô cùng, mình từng suy nghĩ bỏ cuộc nhưng rồi nhìn thấy những tấm gương anh chị thành công trong nghề. Mình lại càng mong muốn được thành công hơn, mình bước ra khỏi bóng tối của sự tự ti, lười biếng. Mình lấy lại tinh thần và tiếp tục tiến lên. Mình nghiên cứu thêm kiến thức về IT, tự học thêm ngoại ngữ để phục vụ cho công việc, trau dồi thêm kỹ năng mềm. Chủ động kết nối, mở rộng các mối quan hệ. Theo dõi, cập nhật thông tin về CNTT để không bị lạc hậu. Mình cũng là một Gen Z như các bạn mình chưa tích luỹ được nhiều kinh nghiệm để có thể chia sẻ những lời khuyên bổ ích, nhưng mình chia sẻ câu chuyện của mình mong truyền được nguồn cảm hứng cho các bạn. Tiếp thêm phần nào năng lượng để làm việc năng suất, hiệu quả hơn.


Devwork cảm ơn chị Huyền về những chia sẻ rất bổ ích và chân thành. Chúc chị Huyền luôn mạnh khoẻ, gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống nhé!

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: LinhVD

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm