"Hành trang thực tập 2022" - Cùng Devwork định hướng nghề nghiệp cho các HR tương lai!

Phụ lục
    cung-devwork-dinh-huong-nghe-nghiep-cho-cac-hr-tuong-lai

    Devwork đã có cơ hội đồng hành cùng các bạn sinh viên trường Đại học Lao Động - Xã Hội tại chương trình “HÀNH TRANG THỰC TẬP 2022”. Chương trình diễn ra hết sức thành công và nhận được sự ủng hộ lớn từ phía nhà trường cũng như các bạn sinh viên khoa Quản lý nguồn nhân lực. Thông qua chương trình, Devwork muốn định hướng nghề nghiệp cũng như đem đến những cơ hội thực tập và việc làm tốt, thu nhập ổn định, lộ trình phát triển rõ ràng cho các bạn sinh viên.

    Chương trình Hành trang thực tập năm 2022 với chủ đề “Quản lý nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số” đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động tại hội trường E701, trường Đại học Lao động - Xã hội. Chuyển đổi số giúp các hoạt động nhân sự được quản lý tập trung và nhất quán trên một hệ thống. Việc kết nối với nhân viên trở nên đơn giản, các thắc mắc được giải quyết nhanh chóng và khách quan dựa trên dữ liệu có sẵn. Đặc biệt trong thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19 thì việc cộng tác vẫn được duy trì và biến đổi theo cách linh hoạt, sáng tạo hơn thông qua nhiều cách thức khác nhau. Vào ngày 20/12, Devwork đã vinh dự trở thành một trong những NHÀ TÀI TRỢ chính cho chương trình “HÀNH TRANG THỰC TẬP 2022” tại trường Đại học Lao Động - Xã Hội. Chúng tôi muốn đem đến chương trình này những kiến thức, kĩ năng và chia sẻ kinh nghiệm để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho kì thực tập sắp tới.

    Bạn hiểu thực tập là gì?

    Thực tập được xem là khoảng thời gian sinh viên làm việc tại một tổ chức, doanh nghiệp với vai trò là thực tập sinh. Tại đây, sinh viên được làm những công việc giúp họ thực hành kiến thức đã được học tại trường, ngoài ra là cơ hội trau dồi kỹ năng làm việc thực tế cho tương lai. 

    Thực tập không chỉ là một điều kiện để tốt nghiệp mà còn là cơ hội quý giá để rèn luyện kiến thức và trau dồi bản thân trước khi rời khỏi ghế nhà trường. Là “lính mới” nhưng các bạn sinh viên hoàn toàn có thể trang bị cho mình những kinh nghiệm thực tập từ sớm để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thực tập. 

    Cần chuẩn bị gì cho hành trang thực tập?

    Để có một kỳ thực tập hiệu quả, trước khi chính thức trở thành thực tập sinh, bạn nên chuẩn bị cho mình:

    • Tìm hiểu nơi thực tập

    Trước khi quyết định ứng tuyển, hãy tìm hiểu kỹ về công ty và công việc bạn sẽ làm.

    • Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

    Khi được nhận vào làm tại một công ty, bạn sẽ có thể phải nộp một số giấy tờ như sơ yếu lý lịch, căn cước công dân. Các công ty cần những giấy tờ này để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Họ cũng cần xác minh bạn đúng là sinh viên của trường và đang trong quá trình thực tập. 

    • Chuẩn bị một chiếc CV xin thực tập

    Xin thực tập cũng giống như đi xin việc, bạn cần có một chiếc CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    • Làm rõ công việc sẽ làm trong quá trình thực tập

    Trước khi chính thức vào làm việc, bạn cần phải trao đổi kỹ với người phụ trách về công việc. Dù là thực tập, bạn cũng cần biết mình sẽ làm những gì, có học hỏi được gì hữu ích không.

    Những điều bạn cần lưu ý trong suốt quá trình thực tập?

    Thời gian đầu thực tập sẽ là khoảng thời gian bạn thấy "chán nản" nhất, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy lạc lõng giữa đám đông và "choáng ngợp" giữa đống công việc được giao. Đừng vội nản lòng, hãy cố gắng chấn tĩnh bản thân và chú ý quan sát, học hỏi để có thể hòa nhập được vào tập thể công ty. Những lưu ý dưới đây mà Devwork chia sẻ sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc:

    1. Chuẩn bị thiết bị phục vụ cho công việc
    2. Tạo lập và duy trì mối quan hệ với người hướng dẫn
    3. Đừng ngại đặt câu hỏi 
    4. Chủ động tìm hiểu công việc
    5. Báo cáo với người hướng dẫn/quản lý 
    6. Tổng kết kết quả đạt được sau khi thực tập

    Vậy thời điểm nào là phù hợp nhất để thực tập?

    Thông thường, vào khoảng giữa năm thứ 3 Đại học, sinh viên sẽ được yêu cầu làm thực tập cuối khoá. Và đến năm thứ 4, ngoài làm Khoá luận tốt nghiệp, sinh viên có thể chọn Thực tập tốt nghiệp. Nhà trường có thể là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, giúp các bạn lựa chọn nơi thực tập phù hợp. Hoặc sinh viên sẽ phải tự mình tìm kiếm và ứng tuyển vào một Công ty nào đó.

    Nắm bắt thời điểm này, Devwork có cơ hội giới thiệu doanh nghiệp, đem đến rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đến các bạn sinh viên qua phần quà là những voucher khóa học “Thực chiến tuyển dụng” được giảng dạy bởi những chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tuyển dụng IT. 

    Bạn biết gì về Devwork?

    Devwork là một nền tảng tuyển dụng IT kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên thông qua mạng lưới HR Freelancer. Mang trong mình sứ mệnh là kết nối nhà tuyển dụng và các ứng viên IT với nhau thành một mạng lưới gắn kết mạnh mẽ và đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế. Devwork là nền tảng công nghệ nhằm cung cấp và kết nối giữa các chuyên viên tuyển dụng và các doanh nghiệp, qua đó cung ứng các hồ sơ tuyển dụng cho nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất.

    Devwork có gì?

    • Hệ thống tuyển dụng 4.0 tối ưu nhất
    • Đội ngũ HR nhiều năm kinh nghiệm
    • Kết nối cộng đồng HR toàn quốc với hơn 30.000 HR Freelancer
    • Đội ngũ IT hùng hậu
    • Môi trường thoải mái, văn phòng hiện đại
    • Đội ngũ lãnh đạo trẻ tài năng, tâm lý và nhiệt huyết

    Thực tập tại Devwork để được?

    • Thu nhập hấp dẫn lên tới hàng chục triệu đồng/tháng
    • Đào tạo các kĩ năng:

    + Lọc và đánh giá CV

    + Viết content tuyển dụng

    + Kỹ năng design

    + Xây dựng thương hiệu cá nhân

    • Tham gia các buổi hội thảo, hội chợ việc làm bổ ích
    • Miễn phí các lớp học Tiếng Anh và Tiếng Nhật

    Ngoài mong muốn trở thành hệ thống tuyển dụng về IT mang lại được những giá trị cho NTD: Nhanh - Chất lượng - Tối ưu. Với định hướng nhân tài chính là tài sản quý và duy nhất của công ty, Devwork luôn mong muốn xây dựng được một tổ chức doanh nghiệp mà ở đó các thành viên cùng một mái nhà luôn cùng nhau cố gắng, cùng nhau trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, phát triển bản thân.

    Qua chương trình "Hành trang thực tập 2022" tại trường Đại học Lao động - Xã hội, Devwork cũng hy vọng có cơ hội hợp tác với các trường Đại học khác để cùng thực hiện chung các hoạt động trong hiện tại cũng như thời gian sắp tới nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp cũng như đem đến những cơ hội thực tập và việc làm tốt, thu nhập ổn định, lộ trình phát triển rõ ràng.


    Thông qua phần quà là những voucher khóa học “Thực chiến tuyển dụng”, Devwork mong muốn sẽ cung cấp được cho các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về tuyển dụng giúp các bạn tự tin hơn trong hành trình thực tập sắp tới. Chúc các bạn sinh viên - những HR tương lai sẽ luôn tự tin, lựa chọn được cho mình môi trường thực tập phù hợp và gặt hái được nhiều thành công nha ^^

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm