"CÔNG THỨC" CHO BÀI ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ

Phụ lục
cong-thuc-cho-bai-dang-tin-tuyen-dung-hieu-qua

Tin tuyển dụng chính là phương tiện kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên một cách hiệu quả nhất. Vậy phải viết bài đăng tuyển dụng sao cho thật thu hút và truyền tải đủ những thông điệp về vị trí tuyển dụng? Cùng Devwork tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tin tuyển dụng chính là phương tiện kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên một cách hiệu quả nhất. Tin tuyển dụng bao gồm những thông tin về vị trí tuyển dụng, mong muốn của doanh nghiệp tuyển dụng... những thông tin cơ bản nhất để ứng viên có thể cân nhắc về sự phù hợp của bản thân với công việc. Vì vậy, việc viết bài đăng tin tuyển dụng hiệu quả vô cùng quan trọng. Hãy cùng Devwork tìm hiểu cách viết tin tuyển dụng sao cho hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!


Uploaded image


Tin tuyển dụng là gì?


Tin tuyển dụng là một dạng quảng cáo các thông tin do nhà tuyển dụng cung cấp cho ứng viên một vị trí đang được tuyển dụng, trong đó bao gồm những thông tin mà ứng viên cần biết về công việc tuyển dụng. Một bài đăng tin tuyển dụng thường bao gồm các phần sau: vị trí công việc, đơn vị công ty, thời hạn nộp hồ sơ, mô tả công việc, yêu cầu, quyền lợi của ứng viên và quy trình ứng tuyển.


Mục đích chính của tin tuyển dụng là thông báo cho các ứng viên về các vị trí tuyển dụng với tất cả các chi tiết và thu hút người nộp đơn. Đối với việc đăng tuyển, nhiều doanh nghiệp còn phụ thuộc vào dịch vụ của bên thứ ba như các tổ chức chuyên tuyển dụng nhân sự. Ngoài ra, còn sử dụng công nghệ tuyển dụng mới như hệ thống theo dõi ứng viên và phần mềm tuyển dụng.


Các loại tin tuyển dụng


Có nhiều loại tin tuyển dụng. Về cơ bản, nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng theo hai cách: Tin tuyển dụng nội bộ và Tin tuyển dụng bên ngoài.


1) Đăng tuyển dụng nội bộ

Đây là việc đăng tin tuyển dụng với phạm vi trong cùng doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ thông báo cho nhân viên hiện tại về vị trí đang tuyển dụng và họ có thể chia sẻ cho người thân quen xung quanh. Đây còn được gọi là chương trình giới thiệu nhân viên. Nếu giới thiệu ứng viên thành công, họ còn nhận được một phần thưởng đặc biệt từ phía nhà tuyển dụng. Hầu hết các doanh nghiệp áp dụng chiến lược đăng tuyển dụng này để tiết kiệm thời gian, nhiều công sức của họ.


2) Đăng tuyển dụng bên ngoài

Không giống như một tin tuyển dụng nội bộ, tin tuyển dụng bên ngoài vượt ra ngoài ranh giới của doanh nghiệp. Để tiếp cận các bài đăng việc làm tới từng ứng viên, nhà tuyển dụng sử dụng nhiều cách thức đăng bài khác nhau: các nhóm tuyển dụng, trang web nghề nghiệp, trình tổng hợp việc làm khác nhau... Loại tin tuyển dụng này không giới hạn phạm vi hiển thị, giúp tiếp cận tới nhiều ứng viên tiềm năng và phù hợp hơn.


Uploaded image


Dưới đây là các tips để đăng tin tuyển dụng hiệu quả


1) Làm nổi bật chức danh tuyển dụng

Điều đầu tiên cần ghi nhớ trong khi đăng tuyển dụng là đặt tiêu đề thật rõ ràng và dễ hiểu. Nếu chức danh không có ý nghĩa hoặc khó hiểu đối với người tìm việc, họ sẽ chỉ lướt qua và không nhấp vào nó. Vì vậy, sử dụng một chức danh công việc được hiểu thông thường sẽ tốt hơn là một tiêu đề nghe có vẻ hấp dẫn.


2) Mô tả công việc thu hút

Bây giờ bạn đã có tiêu đề cho tin tuyển dụng của mình, đã đến lúc viết một mô tả sáng tạo, hấp dẫn và thu hút ứng viên. Làm cho mô tả việc làm của bạn đầy đủ thông tin nhưng sáng tạo nhất có thể bởi vì đây là cách làm cho tin tuyển dụng của bạn nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ khác.


3) In đậm các từ khóa chính

Một điều cần chú ý trong bản tin tuyển dụng là các từ khóa. Bản mô tả công việc có thể dài dòng và ứng viên có thể không đọc hết. Vì vậy, hãy làm nổi bật các từ khóa, sự tập trung của người đọc dồn vào nó. Điều này sẽ giúp ứng viên dễ dàng xác định mức độ phù hợp công việc và khả năng nộp CV sẽ cao hơn.


4) Cung cấp thông tin về tiền lương không quá chi tiết

Hầu hết, thông tin đầu tiên mà người tìm việc muốn biết khi nộp đơn xin việc là mức lương mà họ sẽ có được nếu họ nhận được công việc. Vì vậy, nếu bài đăng tuyển dụng cung cấp thông tin chi tiết về mức lương có thể sẽ làm giảm số người nộp đơn. Bạn chỉ nên đề cập tiền lương trong tầm khoảng (VD: hơn 3 triệu, từ 3-8 triệu,...)


5) Thông tin liên hệ chi tiết

Đôi khi ứng viên muốn liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp do một số thắc mắc hoặc bất kỳ lý do nào khác nhưng họ không thể vì không có chi tiết liên hệ. Vì vậy, hãy đảm bảo thêm chi tiết liên hệ của bạn hoặc của doanh nghiệp bạn được cung cấp đầy đủ trong phần mô tả công việc.


7) Thêm hình ảnh

Thêm hình ảnh vào bản tin tuyển dụng làm tăng thêm sức hấp dẫn của nó và thu hút sự chú ý của ứng viên về các chi tiết của bài đăng. Hình ảnh này có thể là hình ảnh mô tả văn phòng của doanh nghiệp, các hình ảnh đề cập tới chi tiết công việc, giờ làm việc, lợi ích của nhân viên...


8) Sử dụng video để đăng tuyển dụng

Ngoài hình ảnh, video là một cách khác để tăng sức hấp dẫn của bản tin tuyển dụng. Đa số những bài đăng tuyển dụng bằng video được xem nhiều hơn các bài đăng việc làm thông thường và cũng nhận được nhiều phản hồi hơn từ các ứng viên quan tâm tới vị trí tuyển dụng.


Uploaded image


Trên đây là bài viết “Công thức cho bài đăng tin tuyển dụng hiệu quả" do Devwork tổng hợp, mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo về cách đăng tin tuyển dụng phù hợp.


Hiện tại Devwork có nhiều vị trí cho bạn lựa chọn phù hợp


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: quyenntt

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Senior Java Engineer

  • Negotiate
  • Hà Nội

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm