TẠI SAO KHÔNG NÊN CHỈ TUYỂN DỤNG ĐƠN THUẦN?

Phụ lục
    tai-sao-khong-nen-chi-tuyen-dung-don-thuan

    Tuyển dụng liệu có đơn giản như bạn nghĩ, cần chú ý tới những yếu tố nào khác về ứng viên trong quá trình tuyển dụng?

    Đã qua lâu thời của các quy trình tuyển dụng kéo dài và tập trung vào việc sàng lọc các ứng viên thay vì thu hút họ. Tuyển dụng không chỉ đơn thuần là tuyển dụng mà còn cần quan tâm nhiều vấn đề xung quanh nó. Thành công của HR sẽ phụ thuộc vào mức độ họ có thể quản lý quy trình làm việc của mình. Với sự tăng trưởng của khối lượng lớn tuyển dụng, khả năng tự động hóa quy trình làm việc giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian. Nó cũng giúp họ có thêm thời gian để trở nên thân hơn với từng ứng viên và dành cho họ sự quan tâm cá nhân cần thiết mà họ cần để xây dựng mối quan hệ phù hợp.



    Không có gì ngạc nhiên khi quy trình tuyển dụng là thách thức riêng đối với mọi doanh nghiệp vì họ luôn cố gắng tìm ra giải pháp của riêng họ cho thách thức. Tương tự, bất kể phương pháp tuyển dụng nào mà bạn sẽ sử dụng với tư cách là một HR, một trong những giai đoạn tuyển dụng mà bạn sẽ khó có thể thay thế, là một cuộc phỏng vấn. Một cuộc phỏng vấn cung cấp cho bạn cơ hội để biết thêm về ứng viên để khám phá họ là ai bên cạnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc cũng như xác định xem họ có thực sự là người phù hợp với công ty của bạn hay không. Buổi phỏng vấn quan trọng như thế nào, bạn nên tận dụng cơ hội này để tìm hiểu càng nhiều càng tốt về ứng viên. Bạn cũng nên sử dụng thời gian để xác thực thông tin họ đã cung cấp và cũng xác định mức độ phù hợp của họ đối với vị trí mà bạn đang tuyển dụng.


    Cân nhắc điều gì khi phỏng vấn


    Có rất nhiều điều bạn nên cân nhắc khi phỏng vấn một ứng viên để đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả thông tin bạn cần từ họ:


    Trước tiên, bạn nên biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm ở một nhân viên hoàn hảo cho vị trí đó. Yêu cầu chung của bạn cho vị trí này là gì? Yêu cầu cụ thể của bạn cho vị trí này là gì?


    Bạn cũng nên biết tổng thể công ty của bạn thực hiện các cuộc phỏng vấn như thế nào và công ty duy trì những tiêu chuẩn nào trong quá trình này. Bạn cũng nên tính đến mức độ kỹ năng của nhân viên nhân sự hoặc nhà tuyển dụng sẽ tiến hành phỏng vấn, cũng như kinh nghiệm trong quá khứ và tính cách hiện tại của nhân viên tiềm năng được phỏng vấn.


    Suy nghĩ về những điều này sẽ giúp bạn đưa ra một cách hiệu quả và hiệu quả để thực hiện cuộc phỏng vấn. Hơn nữa, nếu bạn nghĩ tốt về họ trước, họ sẽ thông báo loại câu hỏi mà bạn đặt ra trong cuộc phỏng vấn.


    Các yếu tố đằng sau một cuộc phỏng vấn xin việc thành công


    Bầu không khí cũng quan trọng như bất kỳ điều gì khác khi nói đến một buổi phỏng vấn. Ứng viên rất dễ bị căng thẳng và mất phương hướng trong cuộc phỏng vấn, do đó, việc tạo ra bầu không khí phù hợp để họ không cảm thấy căng thẳng là điều tùy thuộc vào bạn. Hình thức cũng là một điều quan trọng khác cần xem xét. Bạn muốn mô phỏng càng nhiều tình huống khác nhau càng tốt với các câu hỏi của mình để bạn có thể khám phá các khía cạnh khác nhau trong tính cách của ứng viên và cũng để tìm ra kỹ năng của họ trong công việc của họ.


    Hình thức của các câu hỏi cũng phải rõ ràng. Bạn không muốn mất thời gian giải thích câu hỏi của mình có ý nghĩa như thế nào với khách hàng. Thay vào đó, bạn muốn dành thời gian đó để lắng nghe câu trả lời của họ cho các câu hỏi của bạn. Một ý tưởng hay là phân loại các câu hỏi theo chủ đề và chuyển đổi trôi chảy từ chủ đề này sang chủ đề tiếp theo một cách rõ ràng và hợp lý. Bằng cách đó, cuộc phỏng vấn xin việc sẽ diễn ra theo đúng quy trình mà bạn đã thiết kế cho nó. Có rất nhiều dịch vụ viết luận có thể giúp bạn chuẩn bị các câu hỏi.



    Có những mẹo chung mà bạn có thể làm theo để giúp cuộc phỏng vấn đi đúng hướng: đối với người mới bắt đầu, bạn nên nói ít hơn nhiều so với người được phỏng vấn. Quy tắc 80:20 là một quy tắc hợp lý, chỉ nên dành khoảng 20% ​​thời gian nói chuyện hoặc đặt câu hỏi trong khi phần còn lại dành cho ứng viên để trả lời họ và nói về bản thân họ. Bạn cũng nên chú ý đến những tín hiệu phi ngôn ngữ giống như những tín hiệu ngôn từ. Đối với câu trả lời của họ, hãy chú ý đến chi tiết họ cung cấp và cố gắng thu thập thông tin có giá trị từ họ.


    Họ có đưa ra câu trả lời cho thấy họ là người chấp nhận rủi ro không? Liệu lối sống hoặc cách làm việc của họ có ngụ ý rằng họ là người có phương pháp không?


    Nên chú ý điều gì trong cuộc phỏng vấn


    Ứng viên có đúng giờ hay không

    Sự đúng giờ của một ứng viên cho biết họ đánh giá cao thời gian của bạn cũng như của họ. Những người giỏi nhất trong số họ sẽ đến sớm hơn thời gian đã định từ 10 đến 15 phút, trong khi những người kém hơn có thể đến muộn hơn một giờ. Nhưng cũng đừng quá nhanh chóng để đưa ra kết luận về một ứng viên muộn. Lắng nghe lý do đến muộn của họ và xác định mức độ chính đáng và hợp lý, sau đó xác định xem bạn có sẵn sàng tiếp tục cuộc phỏng vấn xin việc hay không. Tương tự, bạn phải chú ý đến điều này vì nó có thể cung cấp cho bạn những manh mối có giá trị về thái độ của ứng viên đối với thời gian và việc chấm công.


    Ứng viên thể hiện bản thân như thế nào

    Chỉ hợp lý khi kỳ vọng rằng một ứng viên đến phỏng vấn sẽ có ngoại hình gọn gàng và trình bày tốt, điều này cho thấy rằng họ thực hiện cuộc phỏng vấn một cách nghiêm túc và họ sẽ trình bày công việc của mình trong tương lai với cùng một thái độ nghiêm túc. Do đó, bạn nên chú ý đến trang phục và cách trình bày tổng thể của ứng viên ngay khi cuộc phỏng vấn xin việc bắt đầu. Nếu họ ăn mặc không chỉnh tề hoặc không phù hợp, thì đây có thể là cách họ sẽ như thế nào ngay cả khi đã nhận được công việc. Do đó, tùy thuộc vào bạn để quyết định xem cách trình bày và quy tắc ăn mặc của họ có phù hợp với văn hóa công ty của bạn hay không.


    Lắng nghe cách họ trả lời các câu hỏi mở

    Câu hỏi mở là một cách tuyệt vời để hiểu rõ hơn về ứng viên. Họ cho bạn biết điều gì thúc đẩy họ và tầm nhìn của họ cho tương lai là gì. Bằng cách đó, bạn sẽ biết ngay rằng họ có phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang tuyển dụng và cho cả công ty của bạn hay không. Có rất nhiều câu hỏi bạn có thể hỏi để khám phá những gì một ứng viên thực sự muốn từ một công việc. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu họ nói với bạn một vài điều họ muốn thay đổi về công việc hiện tại nếu họ tình cờ trở thành sếp của chính họ.


    Bạn có thể hỏi họ về nơi làm việc yêu thích nhất và ít yêu thích nhất của họ và yêu cầu họ đưa ra lý do. Bạn cũng có thể hỏi họ về những thành tựu lớn nhất của họ trong công việc và loại tác động của những thành tích đó đối với nhà tuyển dụng của họ. Có rất nhiều câu hỏi mở mà bạn có thể hỏi: chìa khóa là đặt những câu hỏi liên quan khiến ứng viên nói và sau đó chăm chú lắng nghe họ để tìm ra tính cách và động lực của họ.



    Thành tích của ứng viên

    Ứng viên có gì để nói về những thành tích trong quá khứ của họ? Bạn có cảm thấy rằng những mô tả về những thành tựu này nghe có vẻ khá bổ ích và xúc động không? Nếu vậy, rất có thể họ đang cho bạn một câu chuyện sai sự thật. Câu hỏi mở là một cách tuyệt vời để khám phá điều này. Tuy nhiên, một khi bạn cảm thấy rằng họ đang thêu dệt câu chuyện nhiều hơn một chút, bạn nên hỏi họ những câu hỏi cụ thể hơn được điều chỉnh để tránh họ phóng đại để bạn có thể hiểu được trọng tâm của vấn đề.


    Ứng viên nói về những sai lầm của họ như thế nào?

    Mặc dù mọi ứng viên sẽ vui vẻ nói về những thành tích trong quá khứ của họ, nhưng không phải tất cả họ sẽ tự hào nhắc đến những sai lầm trong quá khứ của mình, và do đó, đây là điều bạn nên chú ý. Sự thật là tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và không ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên, điều phân biệt những ứng viên thực sự tốt với những ứng viên tồi là cách họ suy nghĩ và nói về những sai lầm của họ. Bạn muốn một ứng viên sẵn sàng thừa nhận những sai lầm của họ và học hỏi từ họ để ngăn chúng tái diễn. Một ứng viên không công khai nói về những sai lầm của họ là không chú ý đến họ cũng như không học hỏi từ họ, và đó là một dấu hiệu đỏ.

    Devwork
    Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
    Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
    Tối ưu chi phí
    Tiết kiệm thời gian
    Chất lượng chuyên nghiệp
    Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
    Hoặc liên hệ với chúng tôi :
    Email: hello@devwork.vn

    Tag Cloud:

    Tác giả: quyenntt

    Chia sẻ bài viết

    Sao chép đường dẫn

    Việc làm tại Devwork

    khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Sale Manager

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    SALES STAFF

    • Negotiate
    • Hồ Chí Minh

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Senior Java Engineer

    • Negotiate
    • Hà Nội

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Tiền thưởng

    Đăng nhập để xem

    Bài viết liên quan

    Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm