Tuyển dụng Nhân lực IT vẫn là một bài toán khó?

tuyen-dung-nhan-luc-it-van-la-mot-bai-toan-kho

Tuyển dụng Nhân lực IT vẫn là một bài toán khó?

Công nghệ được coi là một thị trường vàng đầy đầy tham vọng với một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt, Trong thời điểm hiện tại, ngành IT tại Việt Nam được đánh giá là ngành mũi nhọn, một điểm đến lý tưởng cho những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới. Thị trường Việt Nam cần khoảng 500 000 nhân lực ngành CNTT vào năm 2020, nhưng theo tính toán, trong khi toàn bộ hệ thống cung cấp nhân lực về CNTT trên cả nước chỉ có khả năng đáp ứng quá nửa con số ấy.

Sự mất cân bằng giữa nguồn cung và cầu của các lập trình viên (LTV) có chất lượng, “cuộc chiến” thu hút, giữ chân nhân tài CNTT giữa các công ty ngày càng gay gắt hơn. Một số các công ty công nghệ sẵn lòng trả mức lương cao hơn so với thị trường và cam kết tăng tới 20% lương cho các ứng viên có 2 năm kinh nghiệm đi kèm với đó là các phúc lợi ưu đãi khác. Thậm chí với các lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm trong những lĩnh vực “hot” như Cloud Computing, Big Data hay AI có thể dao động từ $1000 – $1500 (tùy theo năng lực và vị trí đảm nhận).

Trước sự phát triển nhanh chóng của nhiều xu hướng công nghệ mới trong năm 2018-2019 mở ra nhiều cơ hội tốt hơn cho các lập trình viên tại Việt Nam, đây có thể sẽ gây không ít trở ngại cho nhà tuyển dụng nếu không biết tuyển dụng đúng cách. Liệu các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp có đang đi đúng hướng?

Trong khi các kênh tuyển dụng truyền thống đang dần mất tác dụng, và đi ngược lại với xu hướng tuyển dụng 4.0, thường chỉ đơn thuần là đăng tuyển và sử dụng data cũ và không hiệu quả. Hay dịch vụ hunt thì  chi phí để tuyển dụng được người tài là không hề rẻ. Và mặt trái cảu nó, là câu hỏi nan giải: “Tại sao không khi mà các công ty headhunter có thể tìm được "sao" cho mình, thì lẽ nào họ lại không "móc" người giỏi của mình để bán cho DN khác?

Bài toán đặt là là cần có một hệ thống tuyển dụng mới, ứng dụng các công nghệ và xu hướng trong tương lai mà đặc biệt là tối ưu nhất cho các nhà tuyển dụng.

Devwork ra đời như đáp án của bài toán đó. Chúng tôi tự hào là đơn vị đầu tiên phát triển theo Platform tuyển dụng kết nối mạng lưới HR Freelance trên toàn Quốc. Devwork sẽ mang tới quý Doanh nghiệp giải pháp tuyển dụng hoàn thiện, chủ động và tối ưu chi phí, chất lượng ứng viên với chất lượng và tốc độ nhanh nhất.

 

Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: An Vũ

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm