Phân biệt Headhunt và HR

phan-biet-headhunt-va-hr

Tuyển dụng chưa bao giờ là một công việc dễ dàng đối với Các Công ty, đặc biệt là đối với các Nhân sự cấp cao và trong Ngành IT_Công nghệ thông tin, đó là lý do xuất hiện của các công ty với dịch vụ Tuyển dụng Nhân sự với cái tên Headhunt. Và người làm tuyển dụng không chỉ có HR mà còn có Headhunter

Tuyển dụng chưa bao giờ là một công việc dễ dàng đối với Các Công ty, đặc biệt là đối với các Nhân sự cấp cao và trong Ngành IT_Công nghệ thông tin, đó là lý do xuất hiện của các công ty với dịch vụ Tuyển dụng Nhân sự với cái tên Headhunt. Và người làm tuyển dụng không chỉ có HR mà còn có Headhunter.


HR hoặc cũng có thể là Recruiter là một định nghĩa khái quát cho một người tìm kiếm ứng viên đáp ứng cho một vị trí cụ thể. Đa số vị trí HR đã bao gồm công việc của một Admin như: tính lương, đãi ngộ, đào tạo hay là văn hóa công ty,…và Tuyển dụng chỉ là một nhiệm vụ trong số đó, chính vì vậy họ không phải là chuyên gia trong công tác này điều này khác với Headhunter.


Ngược lại với HR, Headhunter là dịch vụ “săn đầu người” - được các đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tuyển dụng triển khai, để tìm kiếm ứng viên phù hợp với vị trí công việc theo yêu cầu của doanh nghiệp cần tuyển. Headhunter cũng được hiểu là một nghề - người chuyên đảm nhận công việc tìm “nhân tài” theo đặt hàng là người làm nghề Headhunter.


Đa phần các doanh nghiệp thường muốn sử dụng dịch vụ Headhunter của bên thứ 3 – tạm hiểu là “môi giới tuyển dụng” - khi cần tuyển dụng những vị trí công việc cấp cao mà không muốn quảng cáo rộng rãi vị trí cần tuyển hoặc không thể chủ động tìm được người phù hợp.

Bên cạnh đó, thường những ứng viên có trình độ chuyên môn cao – nhiều kinh nghiệm thường ít khi muốn công khai hồ sơ xin việc của mình trên các website tìm việc trực tuyến hay nộp đại trà vào các doanh nghiệp đang tuyển dụng. Họ chỉ ứng tuyển khi đã tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà tuyển dụng và công việc cụ thể. Mặc dù doanh nghiệp nào cũng có bộ phận nhân sự, tuy nhiên sự hạn chế về mối quan hệ với các ứng viên cấp cao sẽ khiến doanh nghiệp khó có thể tự tìm kiếm được người tài phù hợp. Khi đó, nhà tuyển dụng sẽ cần phải tìm đến Headhunter.


Khá nhiều Headhunt làm một thời gian thì mong được qua HR operation làm, còn ai đã từng làm HR operation thì rất ít người muốn làm headhunt. Bởi nhiều người cho rằng làm HR operation tính ổn định nó cao hơn là Headhunt.

Headhunt luôn đi kèm với kỹ năng sale, họ luôn có một target về doanh thu treo lơ lửng với áp lực về doanh thu luôn gây nhiều áp lực hơn là áp lực phải tìm cho đủ headcount đặt ra. Bạn nào sale tốt và kỹ năng tuyển tốt thì đều đạt được thành tựu

Chính vì vậy, mà Headhunter luôn là người có mạng lưới network rộng lớn hơn, có kinh nghiệm và năng lực hơn so với một HR bình thường cũng đã có một nhận xét rằng10 người làm headhunter thì 9 người thành công khi làm HR nhưng 10 người làm HR thì 9 người không thành công khi làm headhunter


(nguồn Devwork)

(Hãy thường xuyên theo dõi và tìm đọc các bài viết hay về IT trên trang Devwork.vn)


Devwork
Devwork là Nền tảng tuyển dụng kỹ sư IT vượt trội với mô hình kết nối Nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 30.000 CTV tuyển dụng.
Hơn 1500 Nhà tuyển dụng tin dùng Devwork để :
Tối ưu chi phí
Tiết kiệm thời gian
Chất lượng chuyên nghiệp
Hãy đăng ký ngay Devwork trong hôm nay để có thể gia tăng sự cạnh tranh của công ty bạn.
Hoặc liên hệ với chúng tôi :
Email: hello@devwork.vn

Tag Cloud:

Tác giả: An Vũ

Chia sẻ bài viết

Sao chép đường dẫn

Việc làm tại Devwork

khám phá các cơ hội việc làm tốt nhất tại Devwork Xem thêm

Sale Manager

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

SALES STAFF

  • Negotiate
  • Hồ Chí Minh

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Tiền thưởng

Đăng nhập để xem

Bài viết liên quan

Danh sách bài viết liên quan có thể bạn sẽ thích Xem thêm